Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên đã có bộ trưởng quốc phòng mới?

Từ những hình ảnh công bố trên truyền thông quốc gia Triều Tiên, có vẻ như nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tìm được tân bộ trưởng quốc phòng.

1
Đại tướng Pak Yong Sik chào nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một sự kiện cuối tháng 5. Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), hôm nay (15/6), truyền thông Bình Nhưỡng phát những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng sải bước với vị đại tướng (mang quân hàm 4 sao) tới dự một sự kiện văn hóa của lực lượng quân đội.

Trong danh sách liệt kê tên tuổi các vị chức sắc quân đội cùng tham dự sự kiện nói trên với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, tên đại tướng Pak Yong Sik được đặt ngay phía sau nhân vật thứ 2 tại Triều Tiên là ông Hwang Pyong So, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và cũng là Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Thông tin từ KCNA góp thêm một căn cứ liên quan tới những đồn đại gần đây cho biết ông Pak rất có thể được thăng thức bộ trưởng quốc phòng, thay ông Hyon Yong Chol.

Ngày 5/6, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên phát sóng đoạn phim tài liệu cho thấy ông Pak giơ tay chào trước nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một sự kiện diễn ra cuối tháng 5. Hãng Yonhap cho rằng, đó có thể là một căn cứ khác chứng tỏ ông này đã được bổ nhiệm chức bộ trưởng quốc phòng.

Ông Pak được thăng hàm đại tướng tháng 4 năm nay.

 

Kim Jong Un thăm trại cá, Bộ trưởng Quốc phòng không đi cùng

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thăm một trại cá của quân đội Triều Tiên hôm 15/5, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng không tháp tùng ông như những chuyến thị sát trước đây.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150615/chdcnd-trieu-tien-da-co-bo-truong-quoc-phong-moi/761763.html

Theo D.Kim Thoa/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm