Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên có thể đã chặn Instagram

Chính quyền Bắc Triều Tiên dường như có những động thái cứng rắn sau hình ảnh đám cháy tại khách sạn Koryo xuất hiện nhiều trên mạng xã hội.

Triều Tiên có thể đã chặn việc truy cập vào mạng xã hội Instagram trong lãnh thổ nước mình, Instagram là một trong những cách người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Triều Tiên chia sẻ về đất nước bí ẩn này. Theo AP, khi mở ứng dụng Instagram, người dùng sẽ nhận được dòng chữ: “Cảnh báo! Bạn không thể kết nối đến website này vì nó nằm trong danh sách bị cấm”.

AP cho biết thêm, các ứng dụng chia sẻ ảnh khác vẫn có thể sử dụng được trên một số smartphone tại Triều Tiên. Tuy nhiên, người dùng không thể đăng ảnh, xem trang cá nhân nếu thiết bị sử dụng kết nối 3G.

Cảnh báo cũng xuất hiện khi người dùng sử dụng máy tính kết nối mạng LAN. Ảnh: nationalpostcom.
Cảnh báo cũng xuất hiện khi người dùng sử dụng máy tính kết nối mạng LAN. Ảnh: Nationalpostcom.

Nhà mạng Koryolink là liên doanh giữa công ty Ai Cập Orascom Telecom và Tập đoàn Bưu chính và Truyền thông Triều Tiên. Chỉ công ty di động này có 3G ở Triều Tiên. Hãng cho biết, họ không nhận được thông báo về sự thay đổi trong chính sách và Chính phủ vẫn chưa xác nhận về việc chặn Instagram.

Hình ảnh liên quan đến vụ hỏa hoạn tại khách sạn Koryo xuất hiện trên truyền thống thế giới được cho là nguyên nhân khiến Instagram bị chặn. Ảnh: AP.
Hình ảnh liên quan đến vụ hỏa hoạn tại khách sạn Koryo xuất hiện trên truyền thống thế giới được cho là nguyên nhân khiến Instagram bị chặn. Ảnh: AP.

Nhiều khả năng, Instagram bị “cấm cửa” tại đây là do hình ảnh đám cháy tại một trong những khách sạn lớn và nổi tiếng nhất tại Triều Tiên vào hôm 11/6 bị rò rỉ.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm