Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo

Nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc hôm nay cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị cho các cuộc thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn hoặc tầm trung.

Pháo phản lực bắn loạt của Triều Tiên nhả đạn trong một cuộc tập trận. Ảnh minh họa: Yonhap

"Triều Tiên đang có dấu hiệu đưa tên lửa tầm ngắn Scud ở gần Wonsan và tầm trung Nodong ở Bắc Pyongan vào vị trí phóng", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời nguồn tin nói. Nguồn tin cho biết, thông tin trên được đưa ra từ kết quả của hệ thống phát hiện chung của Hàn Quốc và Mỹ.

Theo một quan chức chính phủ Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có thể cân nhắc thời điểm phóng tên lửa theo ý đồ chiến lược của họ nhằm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, một nguồn tin khác trong quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã triển khai thêm một số đơn vị hỏa lực mạnh đến gần biên giới ngay sau cuộc đấu pháo vào ngày 20/8.

Triều Tiên vốn đã bố trí sẵn một lực lượng lớn các loại đại bác, pháo phản lực bắn loạt dọc theo biên giới với Hàn Quốc. Phía Bình Nhưỡng cho rằng, việc Seoul nối lại hoạt động hệ thống loa truyền thanh dọc theo biên giới là hành động tuyên chiến. Nước này cảnh báo rằng, nếu Hàn Quốc không tháo dỡ hệ thống loa, họ sẽ đáp trả bằng hành động quân sự. 

Theo Global Security, tên lửa Scud có tầm bắn từ 300 đến 700 km tùy phiên bản. Trong khi đó, tên lửa Nodong có tầm bắn từ 1.000 đến 1.500 km.

Kim Jong Un ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến tranh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh cho các binh sĩ ở tiền tuyến "sẵn sàng toàn diện cho chiến tranh" sau vụ nã pháo qua biên giới giữa nước này và Hàn Quốc hôm 20/8.

Triều Tiên đề nghị họp khẩn về tập trận Mỹ - Hàn

Theo AFP, phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn về cuộc diễn tập quân sự chung Mỹ - Hàn.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm