Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Triều Tiên chưa thể gắn đầu đạn hạt nhân cho tên lửa'

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 12/10 cho biết, Triều Tiên chưa thể đạt công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân cho các tên lửa đạn đạo của nước này.

Triều Tiên công khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa KN-08 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động ngày 10/10 vừa qua. Ảnh: RT

Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Đại tá Na Seung Yong, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12/10 rằng, Triều Tiên đạt mức độ đáng kể trong công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa thể gắn đầu đạn hạt nhân vào chóp các tên lửa đạn đạo.

Theo Tân Hoa xã, phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, đây vẫn chưa là kết luận cuối cùng vì Seoul và Washington đang phân tích xem liệu các loại tên lửa như KN-08 có khả năng mang bom hạt nhân hay không.

Trong cuộc diễu binh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng Lao động ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên phô trương thiết bị quân sự mà họ gọi là pháo chiến lược “có khả năng mang theo các đầu đạn hạt nhân đa dạng và được thu nhỏ”. 

Các bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ 300 mm cũng xuất hiện trong lễ duyệt binh, cùng với sự góp mặt của các nhân viên quân sự và quan chức đảng Lao động và người dân nước này.

Ông Na cho biết, các bệ phóng với tầm bắn khoảng 140 km không thể vươn tới khu tổ hợp quân sự Gyeryongdae của Hàn Quốc đặt tại tỉnh Chungcheong. Tuy nhiên, theo ông, Triều Tiên có thể mở rộng tầm bắn của loại vũ khí này trong tương lai, giống phần lớn vũ khí khác mà họ từng làm.

Lễ duyệt binh lịch sử ở Triều Tiên ấn tượng nhất tuần qua

Lễ diễu binh mừng 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên; rừng Amazon bị tàn phá hay ôtô bị cuốn trôi trong lũ lụt ở Pháp là 3 trong 10 bức ảnh ấn tượng tuần qua.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm