Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc về việc phát tán truyền đơn

Chính phủ Triều Tiên ngày 23/10 cảnh báo họ sẽ tăng cường hơn nữa các biện pháp quân sự để đối phó việc các nhà hoạt động Hàn Quốc vẫn tiếp tục phát truyền đơn qua biên giới.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn bằng khí cầu sang lãnh thổ Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn bằng khí cầu sang lãnh thổ Triều Tiên. Ảnh: Reuters


Trong một tuyên bố, Ủy ban tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ Chính phủ Hàn Quốc hành động yếu ớt để ngăn chặn việc phát tán truyền đơn.
Họ nói rằng chiến dịch tuyên truyền đã mạo hiểm đẩy quan hệ liên Triều vào tình trạng "không thể cứu vãn."

Tuyên bố nêu rõ: "Như đã thấy trong một sự kiện gần đây, việc phát tán truyền đơn là một hành động cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh cũng như sự thất bại của mối quan hệ Bắc-Nam".

Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul không trung thực khi nói rằng họ không có các biện pháp pháp lý để ngăn chặn các chiến dịch dân sự như vậy.

Một nhóm các nhà hoạt động bảo thủ Hàn Quốc cho biết, họ sẽ phát tán các truyền đơn chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên từ Imjingak, một công viên gần biên giới hai miền, vào ngày 25/10 tới.

Triều Tiên đã ngày càng nhạy cảm với những tờ rơi chủ yếu lên án và chế giễu nhà lãnh đạo Kim Jong Un và vợ ông. Đó là một cái cớ để Bình Nhưỡng tránh thỏa thuận đàm phán cấp cao với Seoul.

http://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-viec-phat-tan-truyen-don-co-the-dan-den-chien-tranh/287750.vnp

Theo Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm