Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thăm khu nghỉ dưỡng ven hồ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có chuyến thị sát khu nghỉ dưỡng sang trọng mới được xây dựng dành cho các nhà khoa học của nước này.

Ngày 22/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tới thị sát Yonphung, khu nghỉ dưỡng dành cho các nhà khoa học Triều Tiên, ở phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Đây là lần thứ 5 nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trước công chúng sau 40 ngày vắng bóng. Trong một tuần trở lại đây, nhà lãnh đạo trẻ tuổi liên tiếp viếng thăm các công trình xây dựng dành cho các chuyên gia của Bình Nhưỡng.

Trong loạt hình ảnh mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn xuất hiện với chiếc gậy màu đen trên tay trái.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un tới thăm và có những chỉ đạo cụ thể tại khu nghỉ dưỡng mới được xây dựng.

“Các nhà khoa học lại được nhận thêm một món quà từ sự ưu ái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un”, KCNA viết trên phiên bản tiếng Anh.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng từng tới thị sát khu nghỉ dưỡng “đẳng cấp thế giới” dành cho các nhà khoa học nằm bên hồ nước tuyệt đẹp ở tỉnh Nam Pyeongan trong tháng 8/2013.

Ông Kim chỉ đạo các quan chức dưới quyền về việc tạo cơ hội “cho các nhà khoa học thưởng thức sự sang trọng và giàu có để họ giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng trong quá trình làm việc”.

Những chuyến công du của nhà lãnh đạo trẻ tuổi cho thấy ông rất quan tâm tới phúc lợi của các chuyên gia làm việc trong lính vực vệ tinh và hạt nhân của Triều Tiên. Tuần trước, ông Kim từng thị sát các khu nhà chung cư dành cho các nhà khoa học ở Bình Nhưỡng.
Những chuyến công du của nhà lãnh đạo trẻ tuổi cho thấy ông rất quan tâm tới phúc lợi của các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực vệ tinh và hạt nhân của Triều Tiên.

Các nhà quan sát Hàn Quốc cho biết, chuyến thăm của Kim Jong Un có liên quan tới chính sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển hạt nhân của đất nước.

Những chuyến thị sát sản xuất liên tiếp của Kim Jong Un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un liên tục thị sát tình hình sản xuất của quốc gia bí ẩn nhất thế giới, trước khi không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông suốt 40 ngày qua.

Hồng Duy

Ảnh: CRI

Bạn có thể quan tâm