Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bỏ lệnh hạn chế du khách nước ngoài nhập cảnh

Bình Nhưỡng bỏ những hạn chế nghiêm ngặt về nhập cảnh đối với người nước ngoài mà họ áp đặt hồi năm 2014 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus Ebola qua biên giới.

Du khách nước ngoài lại có thể đi du lịch vào Triều Tiên sau thông báo dỡ bỏ lện hạn chế nhập cảnh của Triều Tiên. (Nguồn: straitstimes.com)
Du khách nước ngoài lại có thể đi du lịch vào Triều Tiên sau thông báo dỡ bỏ lện hạn chế nhập cảnh của Triều Tiên. Ảnh: Straitstimes.com

Trên trang web, Uri Tours - công ty du lịch chuyên đưa du khách nước ngoài tới Triều Tiên - cho biết công ty này đã được Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo thông báo rằng lệnh cấm người nước ngoài không còn hiệu lực.

Uri Tours nêu rõ: " Hãng Air Koryo thông báo rằng biên giới Triều Tiên đã mở để đón du khách và lệnh cấm nhập cảnh vì Ebola kéo dài suốt 4 tháng qua hết hiệu lực từ ngày 2/3".

Hồi tháng 10/2014, Bình Nhưỡng đã "cấm cửa" người nước ngoài, dừng toàn bộ thị thực không cần thiết và yêu cầu những người nước ngoài nhập cảnh vào Triều Tiên phải cách ly 3 tuần (để kiểm tra).

Luật cũng được áp dụng đối với các nhà ngoại giao, nhân viên của tổ chức phi chính phủ và thậm chí các quan chức cấp cao của Triều Tiên về nước sau chuyến công du nước ngoài.

http://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-bo-lenh-han-che-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-canh/309990.vnp

Theo Vietnam+

Bạn có thể quan tâm