Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo ra biển

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía tây nước trong sáng ngày 1/3.

Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Ảnh minh họa: EPA

CNN dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc khẳng định, hai quả tên lửa rời bệ phóng cách nhau 10 phút. Quả đầu tiên xuất phát lúc 6h30 tại thành phố Nampo, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 60 km về phía tây nam. Hai tên lửa bay khoảng 490 km trước khi rơi xuống biển.

Vụ phóng tên lửa có thể là hành động trả đũa của Triều Tiên đối với cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc. Theo kế hoạch, cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Đại bàng non (Foal Eagle) sẽ khai mạc trong ngày 2/3 với các hoạt động huấn luyện trên không, trên bộ và trên biển. Ngoài ra, Washington và Seoul cũng khai mạc cuộc tập trận khác mang tên Giải pháp then chốt (Key Resolve) với nội dung chủ yếu là các bài tập mô phỏng trên máy tính trong cùng ngày.

Mỹ và Hàn Quốc luôn khẳng định các cuộc tập trận chỉ mang ý nghĩa phòng thủ nhưng Triều Tiên coi đây là hành động khiêu khích nhằm vào Bình Nhưỡng. Đáp lại cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, Bình Nhưỡng thường thử nghiệm tên lửa đạn đạo hoặc vũ khí hạt nhân cùng lời đe dọa hủy diệt Seoul và Washington.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm