Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu tập người phụ nữ tung tin 6 người nhiễm virus corona

Người phụ nữ bán hàng online thừa nhận thông tin 6 người bị nhiễm virus corona cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa An Phước (Bình Thuận) đăng trên Facebook cá nhân là hoang tin.

Chiều 28/1, ông Phạm Phúc Thịnh, Chủ tịch UBND phường Phú Tài (TP Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết cơ quan chức năng đã triệu tập Nguyễn Thị Liên Dung (34 tuổi, ngụ tại địa phương) đến làm việc liên quan thông tin 6 người đang cách ly cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước.

trieu tap nguoi dang tin 6 nguoi nhiem corona anh 1

Cơ quan chức năng đã triệu tập bà Nguyễn Thị Liên Dung lên làm việc. Ảnh: Tin tức Phan Thiết.

Ông Thịnh cho hay người phụ nữ này thừa nhận đã đăng thông tin không đúng sự thật. Sau đó, người này đã xóa thông tin trên. Công an TP Phan Thiết đang củng cố hồ sơ để xử lý.

"Người này thừa nhận chỉ đăng thông tin cho vui trong lúc uống cà phê", ông Thịnh cho biết.

Trước đó, tài khoản Facebook Dung Nguyễn của bà Dung đã đăng dòng trạng thái: "Tình hình ở BV An Phước có 6 người nghi nhiễm virus corona, đã bị nhốt cách ly". Người này còn khẳng định thông tin trên là sự thật.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Anh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước, đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ người đưa thông tin trên.

Cùng ngày, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết địa phương vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Virus corona thành từ khóa hot trên toàn cầu

Corona đã trở thành một trong những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất trên bảng xếp hạng Google Trends tại Việt Nam, Mỹ hay Canada.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm