Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu tập 8 thanh niên đi xe máy đánh võng, dàn hàng trên quốc lộ

Số thanh niên khai họ có những hành động trên khi đi rước dâu. Tất cả thừa nhận do bốc đồng nên đã làm những điều sai trái.

Ngày 18/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập 8 thanh niên trong clip nhóm thanh niên đi xe máy đánh võng, dàn hàng ngang không cho ôtô vượt, thậm chí dùng chân điều khiển phương tiện. Trong số này có 6 người cầm lái.

Theo cơ quan chức năng, Phạm Văn Dũng, Lê Đăng Tuấn (cùng 21 tuổi), Hoàng Văn Hoan (20 tuổi) đều không có giấy phép lái xe, có hành vi lạng lách, đánh võng, ngăn cản không cho ôtô vượt. Phạm Đình Giáp và Nguyễn Văn Lợi (cùng 23 tuổi) có hành vi chở quá số người quy định khi tham gia giao thông. Riêng Lê Văn Chí (22 tuổi) được xác định là người dùng chân điều khiển xe máy.

Tất cả nhóm thanh niên này đều trú tại huyện Diễn Châu, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Lang lach danh vong anh 1
Nhóm thanh niên cùng phương tiện tại cơ quan công an. Ảnh: Nam An.

 

Khai với cảnh sát, cả nhóm thừa nhận hành vi sai trái của mình. Các thanh niên này cho biết họ tham gia đoàn rước dâu từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) về xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Đoạn đường họ bị ghi hình trên quốc lộ 1A từ xã Diễn Hồng về xã Diễn Kỷ. Tất cả đều khai do bốc đồng nên đã có những hành vi nói trên.

Nhà chức trách địa phương đã tạm giữ 6 xe máy, lập biên bản để hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính nhóm thanh niên nói trên theo quy định của pháp luật. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra để triệu tập những người còn lại", một điều tra viên Công an huyện Diễn Châu nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip nhóm thanh niên chạy xe máy đánh võng, dàn hàng ngang trên quốc lộ với nội dung: "Nhiều cụ khuyên em bình tĩnh. Nhưng chúng nó dong em cả đoạn đường thế này, thì các cụ nói có bình tĩnh được không ạ".

Chứng kiến cảnh tượng trên, cộng đồng mạng tỏ rõ sự bức xúc, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Nhóm thanh niên chạy xe máy đánh võng, dàn hàng trên quốc lộ

Nhóm thanh niên ở Nghệ An điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm lạng lách, đánh võng cho ôtô vượt qua. Thậm chí có người còn dùng chân lái xe.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm