Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm thanh niên chạy xe máy đánh võng, dàn hàng trên quốc lộ

Nhóm thanh niên ở Nghệ An điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm lạng lách, đánh võng cho ôtô vượt qua. Thậm chí có người còn dùng chân lái xe.

Nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trước đầu ôtô trên quốc lộ Một nhóm thanh niên ở Nghệ An điều khiển xe máy chạy trên đường đã lạng lách, đánh võng không cho ôtô vượt gây bức xúc dư luận.

Ba ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đi đám cưới. Khi lưu thông trên quốc lộ 1A, nhóm này còn cố tình lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang ngăn cản không cho ôtô và các phương tiện khác được đi qua.

Thậm chí, có thanh niên còn dùng chân điều khiển xe máy gây phản cảm, bất chấp nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh. Sự việc khiến nhiều người tỏ ra bất bình trước thái độ ngông nghênh, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của những nam thanh niên xuất hiện trong đoạn clip.

Sau khi clip được đăng tải, nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng nhận ra địa điểm trong clip là trên tuyến quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Nhóm thanh niên đang trên đường đi rước dâu.

lang lach danh vong anh 1
Hình ảnh nhóm thanh niên đi ăn cưới lạng lách, đánh võng ngay trước đầu ôtô. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Hoàng Quốc Khánh, Đội phó Đội CSGT công an huyện Diễn Châu, cho biết đơn vị đang xác minh thông tin, làm rõ hành vi của nhóm này.

Theo tìm hiểu, nhà chức trách địa phương đã xác định được tên tuổi, địa chỉ của nhóm thanh niên thuộc địa bàn các xã Diễn Hồng, Diễn Nguyên, Diễn Kỷ... của huyện Diễn Châu.

Ông Trần Hữu Minh, Phó chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, cho biết ngay sau khi nắm được sự việc Ủy ban đã có văn bản yêu cầu Ban ATGT tỉnh Nghệ An nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức xác minh các đối tượng trong clip.

Ông Minh cho rằng đây là hành vi vi phạm và coi thường pháp luật. Nhóm thanh niên không chỉ không đội mũ bảo hiểm mà còn lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang không cho các phương tiện khác di chuyển.

“Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu phải xử lý nghiêm những người này này theo đúng quy định của pháp luật”, ông Minh nói.

Ford Ranger và ôtô tải đánh võng, chèn ép nhau ở đường trên cao

Người tham gia giao thông ở đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) phát hoảng khi chứng kiến chiếc Ford Ranger và ôtô tải cỡ lớn chạy đánh võng, chèn ép nhau nhiều km.

Phạm Hòa - Văn Chương

Bạn có thể quan tâm