Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Triệu Quang Hà: 'Tôi không ngờ bị sa thải'

HLV này cho biết, anh rất bất ngờ với quyết định sa thải nhưng cũng thẳng thắn thừa nhận mình làm chưa tốt thì ban lãnh đạo thay người khác là đương nhiên.

Triệu Quang Hà: ''Tôi không ngờ bị sa thải''

HLV này cho biết, anh rất bất ngờ với quyết định sa thải nhưng cũng thẳng thắn thừa nhận mình làm chưa tốt thì ban lãnh đạo thay người khác là đương nhiên.

>>Hữu Thắng: ''Lúc này, tôi không thể từ chối T&T''
>>T&T Hà Nội sa thải HLV Triệu Quang Hà
>> Quang Hà mất chức, hệ quả của những sai lầm

Triệu Quang Hà:

Ông Điệp và Quang Hà - những "công thần khai quốc" đều phải ra đi (ảnh: Đức Phúc)

Suốt cả ngày hôm qua, điện thoại của Quang Hà liên tục trong tình trạng không liên lạc được, phải cho đến sáng hôm nay, Zing mới có thể bắt liên lạc được với anh.

Cựu tuyển thủ quốc gia này cho biết: “Quả thực tôi thấy bất ngờ trước quyết định này. Mấy ngày trước đó, anh Điệp cùng anh em cầu thủ còn động viên nhau sẽ thi đấu tốt ở giai đoạn hai, khi đội bóng được bổ sung lực lượng. Sẽ là nói dối nếu bảo không buồn, tuy nhiên mình làm chưa tốt thì ban lãnh đạo thay người khác là điều đương nhiên, tôi cũng không có trách cứ gì cả, tôi vẫn sẽ là người của T&T và chờ anh Hiển phân công nhiệm vụ mới”.

Quyết định sa thải Quang Hà thực sự đột ngột khi chiều 21/5 Hà vẫn cầm quân T&T trong trận đấu giao hữu với XMCT. Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu mà đội bóng của Hà đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-2 sau 4 hiệp thi đấu.

Đến trưa hôm qua, ông Lâm Hồng Điệp, cựu chủ tịch câu lạc bộ T&T còn quả quyết không có chuyện loại Quang Hà. Tuy nhiên, cuộc họp khẩn cấp vào buổi chiều dưới sự chủ trì của bầu Hiển đã chính thức đưa ra quyết định sa thải vị HLV này, bất chấp 16 cầu thủ của T&T đã ký vào lá đơn yêu cầu giữ lại HLV 36 tuổi.

Ông Lâm Hồng Điệp, người khăng khăng đòi giữ "công thần" ở lại, cũng phải chấp nhận chung số phận với Quang Hà khi bị miễn nhiệm chức chủ tịch câu lạc bộ. Trong khi đó, vị trợ lý Chu Đình Nghiêm và cầu thủ Lê Văn Thành, đều là đồng hương Thanh Hóa của Quang Hà, đã xin ban lãnh đạo T&T được ra đi mà đích đến là XMCT.Thanh Hóa.

Quang Hà là người có thể coi là “đồng cam cộng khổ” cùng T&T khi anh dẫn dắt đội từ ngày mới còn trứng nước. Chỉ trong vòng 3 năm, Hà đã lập kỳ tích khi giúp T&T lên liền 3 hạng, vì vậy việc chia tay với Quang Hà khi mùa giải mới đi qua được một nửa mùa bóng được xem là một quyết định có vẻ hơi thiếu “tình”. Nhưng cũng không quá khó hiểu cho quyết định có phần mạnh tay của bầu Hiển trong bối cảnh T&T đang gặp vô vàn khó khăn, với những kết quả nghèo nàn, mặc dù là đội bóng được đầu tư cả về chất lẫn lượng. Đội bóng từng đặt mục tiêu vào top 3 đầu mùa bóng bây giờ đang phải nơm nớp nỗi lo xuống hạng.

Người thay thế Quang Hà là Cựu đội trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng sẽ có mặt tại câu lạc bộ vào thứ hai tới, để làm các thủ tục hợp đồng và chính thức sẽ có buổi ra mắt với các cầu thủ sau đó.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm