Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Triệu Quang Hà làm HLV Thanh Hóa

Ngay sau khi thất bại 0-3 trước TP HCM, bầu Lý của Thanh Hóa đã quyết định “trảm” HLV Văn Tiến, và người thay thế chính là Triệu Quang Hà.

Triệu Quang Hà làm HLV Thanh Hóa

Ngay sau khi thất bại 0-3 trước TP HCM, bầu Lý của Thanh Hóa đã quyết định “trảm” HLV Văn Tiến, và người thay thế chính là Triệu Quang Hà.

>>Cầu thủ Thanh Hóa bị hành hung sau trận đấu
>>Hữu Thắng: ''Tôi và Hà vẫn là anh em tốt''

Triệu Quang Hà bất ngờ về Thanh Hóa

Triệu Quang Hà có sự trở lại đầy bất ngờ (Ảnh: Vietnamnet)

Trong giờ giải lao trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và XMCT Thanh Hóa, bất ngờ, HLV Văn Tiến lại bỏ ra một góc khuất ngồi lặng, châm điếu thuốc rất buồn. Hôm nay anh mặc cái áo thun màu vàng (thời Halida), bỏ mặc các cầu thủ ngồi trên cỏ một lúc lâu anh mới ra chỉ đạo một cách khá khiên cưỡng. Hôm nay, cũng là lần hiếm hoi bầu Lý theo chân đội khi thi đấu xa nhà. Nhưng cái khuôn mặt buồn rầu cứ như sắp có cuộc chia ly của Tiến “béo” dường như đã là một câu trả lời rằng, duyên của anh với XMCT đã hết.

Triệu Quang Hà bất ngờ về Thanh Hóa

Trận thua chiều qua là giọt nước làm tràn ly, khiến HLV Nguyễn Văn Tiến bị "trảm" (Ảnh: Đức Phúc)

Không ít lần tại mùa giải này, HLV Nguyễn Văn Tiến đã bộc bạch trước báo giới về sự chán nản của mình trước cách làm bóng đá của XMCT, mới đây anh còn thẳng thừng phát biểu rằng: “Nếu như năm nay đội xuống hạng, tốt nhất lãnh đạo tỉnh nên lấy lại đội bóng”. Phát biểu ấy của Văn Tiến đã là một giọt nước tràn ly khiến cả hai đi đến cuộc ly hôn này.

Thực ra, nếu không có những động thái ra mặt phản đối XMCT như gần đây, thì bầu Lý vẫn muốn giữ Văn Tiến ở lại và để Quang Hà giữ chức Giám Đốc Kỹ Thuật. Nhưng những chuyện nội bộ đội bóng vốn được giấu âm ỉ suốt những tháng qua, chỉ trong một ngày đã bị phơi bày hết trên mặt báo đã khiến bầu Lý không thể ngồi yên được. Và ông đã đi đễn quyết định “trảm” Văn Tiến để Quang Hà lên thay.

Triệu Quang Hà bất ngờ về Thanh Hóa

Thanh Hóa đang "rơi tự do" trên bảng xếp hạng (Ảnh: Đức Phúc)

Quang Hà sẽ tiếp tục một cuộc hành trình ở V-League ở cái nơi mà anh muốn được làm nhất đó chính là quê mình – Thanh Hóa. Nhưng những gì đã xảy ra với XMCT và việc đội bóng đang được liệt vào "ứng viên số một" cho suất chơi hạng Nhất sẽ là một khó khăn rất lớn của Quang Hà.

Việc Quang Hà dẫn dắt Thanh Hóa sẽ kéo theo một kiểu cải tổ thực sự ở đội bóng xứ Thanh. Nhiều khả năng các cầu thủ Thanh Hóa ở T&T sẽ quay trở về. Trước mắt có thể là trợ lý Chu Đình Nghiêm, hậu vệ Lê Văn Thành, tiền vệ Đồng Huy Thái, và nhiều khả năng còn những cầu thủ khác như Hồng Minh, Hoàng Đảm, Trọng Hải hay thậm chí cả Xuân Hợp cũng sẽ "hồi hương". Đó là một trong những chính sách bước đầu trong lần trở về này của Hà “tí tồ”.

Thế nhưng, XMCT không phải là T&T, bầu Lý càng không phải bầu Hiển để Hà có thể thoải mái vung tiền mua sắm. Vì thế, có thể nói chọn Thanh Hóa là một quyết định có phần mạo hiểm của Quang Hà, khi mà người bạn thân của anh Văn Tiến một mực muốn ra đi.

Theo lời của Giám Đốc Điều Hành XMCT Nguyễn Hữu Thành thì Quang Hà sẽ chính thức ký hợp đồng với đội bóng vào ngày mai, và sẽ nắm đội khi các cầu thủ trở về từ TP Hồ Chí Minh.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm