Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu phú Fortnite tuổi teen từng bị mẹ đập máy Xbox, cấm chơi game

Jaden “Wolfiez” Ashman cho biết cậu đã bắt đầu chơi game từ năm 6 tuổi và tiếp xúc với Fortnite ngay khi trò chơi ra mắt.

Jaden “Wolfiez” Ashman, một game thủ đến từ London đã cùng với người bạn đồng hành Dave Jong giành được vị trí á quân trong giải đấu đôi tại Fortnite World Cup. Số tiền thưởng họ nhận được là 2,25 triệu USD.

Để đạt được thành công này, cậu bé 15 tuổi đã trải qua không ít khó khăn, đặc biệt là sự phản đối từ gia đình. Mẹ của Jaden tiết lộ rằng trong những năm gần đây, bà luôn cố gắng tách con mình tránh xa khỏi chiếc máy chơi game để cậu tập trung hơn vào việc học.

game thu fortnite bi me pha huy Xbox anh 1
Hình ảnh Jaden và người mẹ của mình. Ảnh: The Telegraph.

"Tôi đã cấm con mình chơi game. Thậm chí, tôi đã ném chiếc Xbox ra ngoài và làm hỏng tai nghe. Đó thực sự là cơn ác mộng", Lisa Dallman, mẹ của game thủ Jaden chia sẻ với BBC.

"Tôi chưa có kế hoạch gì cả", Jaden trả lời khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền thưởng khổng lồ mình nhận được. Sau khoảng thời gian ngắn suy nghĩ, cậu cho biết mình sẽ mua một ngồi nhà mới cho mẹ. Số tiền còn lại được dùng để thực hiện các ước mơ trong tương lai.

Trao đổi với BBC, Jaden cho biết cậu tiếp xúc với các trò chơi điện tử từ năm 6 tuổi và bắt đầu chơi Fortnite 2 năm trước ngay khi tựa game này ra mắt. Jaden cho biết trước World Cup, cậu bỏ ra 8 tiếng mỗi ngày để trau dồi các kỹ năng chiến đấu.

Tại Fortnite World Cup, 100 người chơi đến từ 30 quốc gia đã đến tham dự. Họ được chọn sau 10 tuần đấu loại trực tiếp với hơn 40 triệu người chơi khác trên thế giới.

Nhà vô địch Fortnite tuổi teen kiếm nhiều tiền hơn huyền thoại golf

Nhờ chức vô địch Fortnite thế giới, chàng trai 16 tuổi Kyle "Bugha" Giersdorf nhận số tiền 3 triệu USD. Đây là giải thưởng rất lớn dành cho một người chơi đơn.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm