Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Fortnite tuổi teen kiếm nhiều tiền hơn huyền thoại golf

Nhờ chức vô địch Fortnite thế giới, chàng trai 16 tuổi Kyle "Bugha" Giersdorf nhận số tiền 3 triệu USD. Đây là giải thưởng rất lớn dành cho một người chơi đơn.

Thật không công bằng khi nói Kyle "Bugha" Giersdorf trở thành triệu phú chỉ sau một đêm. Bạn phải đánh bại hàng triệu người chơi khác, phải luyện tập liên tục và thi đấu ở đẳng cấp cao trong một khoảng thời gian dài mới có thể trở thành nhà vô địch Fortnite thế giới. 

Sau 6 trận đấu căng thẳng tại nhà thi đấu Arthur Ashe, New York, chàng trai 16 tuổi giành ngôi quán quân. Anh đem về một tấm séc trị giá 3 triệu USD

nha vo dich tuoi teen fortnite anh 1
Bugha nâng cao chiếc cup vô địch Fortnite thế giới. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Bugha không phải là người duy nhất kiếm được số tiền thưởng khổng lồ. 100 người tham gia giải đấu đều nhận được ít nhất 50.000 USD, 4 trong số họ đem về mức tiền thưởng lên đến 7 chữ số. 

Tuyển thủ 13 tuổi người Argentina, Thiago "King" Lapp giành được 900.000 USD khi kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 5. Nhà vô địch thể thức đấu đôi sẽ có 3 triệu USD. Đó thực sự là những con số ấn tượng trong làng eSports. 

Team Flash, đại diện của Việt Nam vô địch giải Liên quân Mobile thế giới chỉ nhận được 200.000 USD. Năm ngoái, quán quân của Chung kết thế giới Liên minh huyền thoại là Invitus Gaming kiếm được 2,4 triệu USD. Tổng giải thưởng của giải đấu đó là gần 6,5 triệu USD

Vậy nếu so sánh với các môn thể thao truyền thống khác thì sao? Tổng giải thưởng của giải vô địch Fornite thế giới là 30 triệu USD, ngang bằng với FIFA Women World Cup, giải bóng đá nữ danh giá nhất. 

Thậm chí, Bugha còn kiếm gần gấp rưỡi tay gofl huyền thoại Tiger Woods tại một giải đấu khi anh này nhận được số tiền 2,07 triệu USD nhờ chức vô địch Masters, cũng là danh hiệu thứ 15 trong sự nghiệp. 

Tháng sau, tại nơi tổ chức giải vô địch Fortnite thế giới, US Open, giải quần vợt danh giá cũng sẽ diễn ra. Những quán quân đơn nam, đơn nữ sẽ nhận được 3,85 triệu USD. Nhiều người tin rằng với tốc độ phát triển của eSports, giải vô địch Fortnite thế giới năm sau sẽ có số tiền thưởng lớn hơn một giải Grand Slams. 

nha vo dich tuoi teen fortnite anh 2
Tổng tiền thưởng của The International qua các năm. Ảnh: joinDOTA. 

Dù vậy, giải thưởng của giải đấu này không phải là lớn nhất trong ngành eSports. Tổng tiền thưởng của giải Dota 2 The International (TI) đã đạt 30 triệu USD vào tuần trước và có thể tăng hơn nữa trước khi nó chính thức khởi tranh. 

Nhà vô địch TI năm ngoái, OG đã có được 11,2 triệu USD. Tuy nhiên, 3 triệu USD mà Bugha kiếm được vẫn là con số "khủng" nhất mà eSports mang lại cho một người chơi đơn. 

Sự thật trần trụi về eSports, nghề trong mơ của nhiều người trẻ

Trở thành game thủ chuyên nghiệp là niềm ao ước của nhiều người trẻ. Họ cho rằng đó là nghề mang lại tiền bạc và sự nổi tiếng. Nhưng sự thật là eSports không chỉ có màu hồng.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm