Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân và dàn mỹ nhân hứa hẹn thống trị Cbiz

Giới giải trí Hoa ngữ đang chứng kiến sự chuyển giao thế hệ. Các nữ diễn viên sinh sau năm 1995 như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Điền Hi Vi dần được đảm nhiệm vai chính.

Sohu đưa tin thị trường phim ảnh Trung Quốc bước vào thời kỳ băng giá, nhiều dự án khó khai máy. Từ đầu năm 2023, chỉ có khoảng 20 bộ phim được bấm máy, các ngôi sao lớn như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Lưu Thi Thi nghỉ ngơi nhiều tháng vì không thể vào đoàn.

Thị trường phim ảnh khó khăn, do đó, việc được lựa chọn để vào vai nữ chính thể hiện diễn viên đó đang được nhà sản xuất, đầu tư coi trọng. Đặc biệt, với những dự án có kinh phí thực hiện cao, minh tinh đó được đánh giá là có tiềm năng hơn.

Theo Sohu, giới giải trí Hoa ngữ đang chứng kiến sự chuyển giao thế hệ, khi nữ chính trong phim ngôn tình dần được các ngôi sao trẻ như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Điền Hi Vi, Nhậm Mẫn, Vương Sở Nhiên, Tống Tổ Nhi đảm nhiệm.

Thế hệ tiểu hoa đán 85 và 90 bước sang giai đoạn mới

Theo Sina, thuật ngữ "tiểu hoa đán 85" bao gồm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Angelababy và các minh tinh sinh sau năm 1985 Giang Sơ Ảnh, Mã Tư Thuần, Nghê Ni... đều đã bước sang tuổi U40. Nhiều người trong số họ đã lập gia đình, có con. Do đó, họ bị đánh giá là không còn phù hợp với dòng phim ngôn tình lãng mạn.

Các tiểu hoa đán 85 cũng đang lựa chọn những dự án chính kịch với đề tài mang tính xã hội, nhân vật sâu sắc hơn để có bước tiến mới trong sự nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh có hai tác phẩm Hạnh Phúc đến Vạn gia, Gió thổi Bán Hạ được đánh giá cao trong năm 2022. Lưu Diệc Phi tham gia phim đề tài nữ quyền như Mộng hoa lục hoặc chữa lành tâm hồn, phát triển du lịch như Đi đến nơi có gió. Dương Mịch cũng có cố gắng trong sự nghiệp khi lựa chọn các bộ phim đề tài ngành nghề như Cảm ơn bác sĩ. Do đó, mảng phim ngôn tình không còn là ưu tiên của nhóm minh tinh này.

Thế hệ tiểu hoa đán sinh năm 1990 như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Lý Thấm, Đàm Tùng Vận... đều bước qua tuổi 30 và cũng mong muốn sớm có dự án chính kịch để ghi dấu ấn, giành giải thưởng diễn xuất.

Trong đó, Dương Tử với xuất thân là diễn viên nhí bên cạnh các phim cổ trang ngôn tình thường đóng phim đề tài xã hội như Nữ bác sĩ tâm lý, Hoan lạc tụng.

Địch Lệ Nhiệt Ba trong các cuộc phỏng vấn đều bày tỏ khát khao với những vai diễn có sức nặng hơn. Năm 2022, cô tham gia bộ phim Công tố tinh anh. Sắp tới, mỹ nhân Tân Cương có dự án Lợi kiếm hoa hồng về đề tài cảnh sát. Tương tự, Lý Thấm hay Đàm Tùng Vận đều có những bộ chính kịch đóng xen kẽ phim thần tượng.

Một số ngôi sao khác như Ngô Cẩn Ngôn, Cúc Tịnh Y, Lý Nhất Đồng, Bành Tiểu Nhiễm, Cổ Lực Na Trát, Trần Ngọc Kỳ... bị đánh giá diễn xuất không tốt và độ nổi tiếng không cao. Nhà sản xuất khó giao vai nữ chính trong dự án lớn cho họ.

Thế hệ 85 và 90 đã qua giai đoạn đóng phim ngôn tình. Họ không còn sự mới mẻ và diễn xuất bị đóng khuôn, do đó, đây là thời kỳ những ngôi sao trẻ lứa sinh sau năm 1995 phát triển mạnh mẽ.

Những tiểu hoa đán 95 tiềm năng

Theo Sina, xét về độ phổ biến với khán giả đại chúng và lượng người hâm mộ, nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 không thể so sánh với các đàn chị do sự nghiệp mới phát triển. Tuy nhiên, điểm mạnh của họ là sự tươi trẻ.

Cuối năm 2022, Sina công bố kết quả cuộc bình chọn các diễn viên thuộc thế hệ sinh sau năm 1995 đang được yêu thích và có tiềm năng nhất Trung Quốc. Thống kê này dựa trên đánh giá từ nhà sản xuất các nền tảng video, truyền thông, giới chuyên môn và phiếu bầu từ khán giả. Họ được đánh giá là nhóm nghệ sĩ trẻ thống trị Cbiz trong tương lai.

Trong đó, Triệu Lộ Tư dẫn đầu với 62,12% số phiếu bầu, theo sau là Ngu Thư Hân, Tống Tổ Nhi và Quan Hiểu Đồng. Ngoài ra, các người đẹp khác như Điền Hi Vi, Nhậm Mẫn, Vương Sở Nhiên cũng là cái tên tiềm năng.

Trong đó, Triệu Lộ Tư được đánh giá có lối diễn xuất dễ thương, tự nhiên, ngoại hình sáng, nụ cười dễ mến. Ngôi sao sinh năm 1998 là cái tên thu hút người xem với loạt tác phẩm thành công như Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Trường Ca hành, Tinh hán xán lạn.

Sau thành công của Tinh hán xán lạn chiếu vào mùa hè 2022, Triệu Lộ Tư trở thành cái tên được các nhà sản xuất ưu ái. Cô liên tiếp đóng vai chính trong những dự án được đầu tư như Vụng trộm không thể giấu, Thần ẩn. Thậm chí, tên của Triệu Lộ Tư được xếp ở phiên 1 (đứng thứ nhất trên nam chính). Tại giới giải trí Trung Quốc, phiên vị (vị trí công bố tên) được xem là yếu tố thể hiện địa vị của các ngôi sao.

Tương tự, Ngu Thư Hân là tiểu hoa đán bật lên vào năm 2022 sau thành công của bộ phim cổ trang Thương lan quyết. Sau đó, Ngu Thư Hân liên tiếp đảm nhận vai nữ chính trong các dự án cổ trang lớn như Tiên kiếm kỳ hiệp 6, Vân Chi Vũ. Nữ diễn viên sinh năm 1995 có lợi thế khi sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu từ việc tham gia cuộc thi tuyển chọn thần tượng Thanh xuân có bạn 2.

Cuối năm 2022, bộ phim Khanh khanh nhật thường phát sóng và nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng Khốc Vân, Vân Hợp, Cốt Đóa, Maoyan, Lighthouse... Điền Hi Vi cũng trở thành ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1995.

Người đẹp sinh năm 1997 được đánh giá có diễn xuất tự nhiên, ngoại hình đẹp, vóc dáng cao ráo, phong cách thời thượng, biến hóa đa dạng. Điền Hi Vi cũng có những dự án chờ lên sóng được kỳ vọng như Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý phiên bản mới, phim cổ trang Điền canh kỷ - chuyển thể từ tiểu thuyết Trọng sinh tiểu địa chủ của Nhược Nhan.

"Tiểu Lưu Diệc Phi" Vương Sở Nhiên sở hữu nhan sắc ấn tượng, sắc sảo, chín chắn cũng đang bật lên trong sự nghiệp. Đầu năm 2023, cô ghi dấu ấn với vai diễn Nguyễn Lưu Tranh trong phim truyền hình Nghe nói em thích tôi. Sắp tới, khán giả gặp cô qua hai bộ phim Khói lửa nhân gian của tôi, đóng cặp với Dương Dương và Ngọc cốt dao diễn chung với Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn.

Đây đều là những dự án lớn, được đầu tư kinh phí cao. Bạn diễn của Vương Sở Nhiên cũng là những tài tử nổi tiếng nhất Cbiz, có thể giúp Vương Sở Nhiên nâng cao danh tiếng và địa vị.

Ngoài ra, những ngôi sao trẻ như Châu Dã, Nhậm Mẫn, Tống Tổ Nhi đều liên tục tham gia các dự án khác nhau. Họ đang là nhân tố được các nhà sản xuất lăng xê mạnh mẽ để thay thế cho nhóm tiểu hoa đán 85 đã qua thời kỳ thanh xuân hay nhóm tiểu hoa đán 90 không giữ được sức hút.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Tài tử 'Vô gian đạo' Dư Văn Lạc kinh doanh thua lỗ

Dư Văn Lạc mở thương hiệu thời trang riêng nhưng phải liên tiếp đóng nhiều cửa hàng.

Người tung ảnh giường chiếu của Trần Phi Vũ bị bắt

Nhiếp ảnh gia Dương Dương bị giam giữ trong 5 ngày và xử phạt vì xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Trước đó, blogger này tung ảnh Trần Phi Vũ ngủ với fan.

Phạm Thừa Thừa tức giận vì tin có con với đàn chị hơn 18 tuổi

Phạm Thừa Thừa và nữ diễn viên Giả Linh hợp tác ăn ý trong show Thanh xuân hoàn du ký. Mới đây, họ bị đưa tin có con ngoài giá thú.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm