Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều cường uy hiếp 40 hộ dân và Trạm hải đăng Đà Rằng

Triều cường lớn trong 2 ngày qua đã "xé" bờ kè tạm, uy hiếp 40 hộ dân và Trạm hải đăng Đà Rằng ở khu vực phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

Trong hai ngày 1-2/10, triều cường lớn tràn vào bờ đã làm hư hỏng nặng bờ kè tạm ở khu dân cư Bạch Đằng, phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

“Sóng lớn đánh hỏng bờ kè tạm, xâm thực sâu, uy hiếp an toàn của 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu tại đây. Miếu thờ của ngư dân phường 6 và Trạm hải đăng Đà Rằng cũng nằm trong vùng nguy hiểm”, lãnh đạo UBND phường 6 thông tin.

Trieu cuong xam thuc hai dang Da Rang anh 1
Triều cường xâm thực sâu vào đất liền, uy hiếp an toàn của 40 hộ dân. Ảnh: Đ.T.

Theo người dân, từ chiều 1/10 sóng lớn đánh vào bờ, cuốn theo nhiều đất đá của kè tạm. Một số nhà dân bị sóng đánh, nước biển tràn vào khiến nhiều đồ dùng hư hỏng.

Trong ngày 2/10, bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cùng công an và dân quân phường 6 đã đến giúp đỡ, dùng bao cát gia cố, bảo vệ một số nhà dân bị xâm thực. Trạm hải đăng Đà Rằng cũng huy động nhân lực gia cố tường, móng để bảo vệ trạm.

UBND phường 6 và TP Tuy Hòa vận động người dân di dời tài sản và sơ tán người đến nơi an toàn.

Trieu cuong xam thuc hai dang Da Rang anh 2
Lực lượng chức năng gia cố kè. Ảnh: Đ.T

“Hiện triều cường vẫn còn lớn, chúng tôi lo tối nay sẽ tiếp tục xâm thực vào đất liên. An toàn của người dân được đặt lên trên hết, Trạm hải đăng Đà Rằng cũng được ưu tiên bảo vệ”, lãnh đạo UBND phường 6 cho biết.

Trieu cuong xam thuc hai dang Da Rang anh 3

Phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên. Ảnh: Google Maps.

Dự án đê, kè chắn sóng hơn 180 tỷ dở dang trước mùa mưa bão

Dự án đê, kè chắn sóng hơn 180 tỷ đồng ở xã Quảng Thái (Thanh Hóa) có chức năng phòng chống lụt, bão. Công trình dở dang dù mùa mưa bão đã đến gần.

An Bình

Bạn có thể quan tâm