Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn hộ dân Hội An mất nước sinh hoạt do triều cường nhiễm mặn

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến triều cường dâng cao, đập ngăn mặn bị tháo khiến hàng nghìn hộ dân ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) rơi vào cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Chiều 11/10, Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), xác nhận trên địa bàn đang diễn ra tình trạng bị mất nước sinh hoạt hơn 2 ngày nay.

Hang nghin ho dan Hoi an thieu nuoc sinh hoat anh 1
Nguồn nước bị nhiễm mặn do triều cường xâm thực đã làm hàng nghìn hộ dân rơi vào cảnh thiếu nước sạch. Ảnh: Đắc Đức.

Theo ông Dũng, nhà máy nước của Hội An đặt trạm lấy nước từ sông Vĩnh Điện. Tuy nhiên, hơn 2 ngày trước nước bị nhiễm mặn nên việc cung cấp nước cho người dân gặp khó khăn.

"Phía công ty nước có báo cáo là do bị nhiễm mặn nên mỗi ngày chỉ bơm nước được vài tiếng để phục vụ người dân.Chúng tôi đã có đề nghị nhà máy sớm nghiên cứu giải pháp để khắc phục, đảm bảo nước cung ứng cho người dân”, ông Dũng nói và cho hay trong tổng số 27.000 hộ dân ở Hội An thì có khoảng 30-40% hộ dân bị mất nước sinh hoạt; trong đó có thời điểm số hộ bị ảnh hưởng do sự cố nhiễm mặn lên đến 60%.

Hang nghin ho dan Hoi an thieu nuoc sinh hoat anh 2
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Quảng Nam đã đề nghị các địa phương chủ động lên phương án hộ đê, ngăn mặn...chuẩn bị cho mùa bão lũ sắp đến. Ảnh: Đắc Đức.

Trong khi đó, ông Trần Văn Bộ, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam cho biết liên tục 3 ngày qua, đặc biệt trong những ngày xảy ra áp thấp nhiệt đới đã làm triều cường dâng cao trên 1,4 m làm hệ thống cấp nước ở TP Hội An (Quảng Nam) bị nhiễm mặn hoàn toàn. Đây là trường hợp hy hữu, đột xuất lần đầu gặp phải.

"Chúng tôi đã huy động nguồn cung cấp nước dự phòng, nhưng vẫn không đủ lượng nước từ 10.000 - 12.000 m3/ngày đêm cung cấp cho nhu cầu của người dân”, ông Bộ nói và cho hay đến ngày 11/10 sự cố cơ bản đã được khắc phục, song do áp lực nước cung cấp còn yếu nên nhiều hộ dân ở cuối nguồn vẫn chưa tiếp cận được nguồn nước sinh hoạt.

Hang nghin ho dan Hoi an thieu nuoc sinh hoat anh 3
TP Hội An (Quảng Nam), nơi xảy ra sự cố mất nước sinh hoạt kéo dài. Ảnh: Google Maps.

Nữ bí thư phường nói về hình ảnh mặc váy, đi bè chống lụt

Khẳng định việc mặc váy đi chống lụt là bất khả kháng, Bí thư phường Đông Thọ nói bà không có thời gian quan tâm đến dư luận vì đang vận động người dân vùng lũ đến nơi an toàn.




Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm