Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm sách, tư liệu kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2020), Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức triển lãm sách về Bác tại Đường sách TP.HCM (quận 1).

Chu tich Ho Chi Minh anh 1

Triển lãm sách, tư liệu nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong 5 ngày, từ 18 đến 22/5 tại Đường sách TP.HCM (quận 1) với nhiều hoạt động mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử.

Chu tich Ho Chi Minh anh 2

Ban tổ chức giới thiệu 500 cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 500 cuốn sách được sắp xếp theo 4 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc; Chủ tịch Hồ Chí Minh - danh nhân văn hóa kiệt xuất; Chủ tịch Hồ Chí Minh - sáng mãi tên Người; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chu tich Ho Chi Minh anh 3

Triển lãm cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911-05/6/2020), 44 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976-2/7/2020).

Chu tich Ho Chi Minh anh 4

Triển lãm trưng bày tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp”, từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác, vị anh hùng giải phóng của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới.

Chu tich Ho Chi Minh anh 5

Chương trình giao lưu, gặp gỡ và trò chuyện với tác giả của 2 tác phẩm Di chúc của Bác Hồ - Một giáo trình Tiếng Việt độc đáo (tác giả Dương Thành Truyền) và Bác Hồ với công việc văn phòng (tác giả: Tiến sĩ Nghiêm Kỳ Hồng). Mục đích là mang đến cho bạn đọc không gian sinh hoạt văn hóa ý nghĩa và bổ ích.

Chu tich Ho Chi Minh anh 6

Bạn đọc đến với triển lãm có thể đọc, tìm hiểu thêm về lãnh tụ Hồ Chí Minh thông qua 130 tựa sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Chu tich Ho Chi Minh anh 7

5 phiên bản bảo vật quốc gia là những tác phẩm mà Người để lại, gồm: Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, Di chúc. Các tác phẩm theo chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Bác Hồ với thiếu nhi”; Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh và Tủ sách di sản Hồ Chí Minh. Những tác phẩm do Bác viết và các công trình nghiên cứu về Bác. Các tác phẩm phần nào khái quát một phần cuộc đời, hoạt động và tư tưởng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chu tich Ho Chi Minh anh 8

Thông qua triển lãm, người dân hiểu rõ hơn giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người; góp phần bồi dưỡng nhận thức, tình cảm, trách nhiệm cho đảng viên và nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phẩm chất cao đẹp của Người.

Chu tich Ho Chi Minh anh 9

Chị Bùi Thị Bích Đào (quận 8) chia sẻ: "Trong quá trình học tập, tôi đã đọc rất nhiều sách của Bác. Tuy nhiên, đây là lần đầu tôi được xem những tư liệu quý mà mình chưa có cơ hội biết đến. Đây thật sự là trải nghiệm vô cùng quý giá với thế hệ trẻ như chúng tôi".

'Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn'

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho rằng tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh luôn là nguồn cảm hứng lớn cho văn nghệ sĩ, vấn đề là tạo ra môi trường, kiến thức để có tác phẩm xứng tầm.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm