Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm sách Phật giáo ở TP.HCM thu hút người dân

Giữa hơn 1.500 tựa sách được trưng bày, đôi bạn Minh Huy và Anh Thư thích thú khi cầm trên tay cuốn truyện tranh Phật giáo.

trien lam sach Phat Giao anh 1

Tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), hơn 1.500 tựa sách được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm sách Phật giáo - kính mừng Đại lễ Vu Lan 2024. Nghe văng vẳng tiếng chuông chùa trong chiều tối, nhiều người đến đây dần để tâm hồn mình chìm vào những trang sách liên quan đến Phật giáo.

trien lam sach Phat Giao anh 2

Truyện tranh Phật giáo "giữ chân" Minh Huy - Anh Thư (cùng 23 tuổi) trong khoảng 30 phút dạo quanh tìm kiếm. Giữa loạt sách chữ, hai bạn cảm thấy dễ tiếp thu những bài học hay lời khuyên dạy về đức tin qua truyện tranh.

trien lam sach Phat Giao anh 3

Qua triển lãm này, mọi người có cơ hội tìm đọc hơn 1.500 đầu sách về Phật giáo, văn hóa giáo dục, sức khỏe và tinh thần của nhiều tác giả uy tín trong và ngoài nước.

trien lam sach Phat Giao anh 4

Nhiều chương trình ưu đãi từ các đơn vị xuất bản và phát hành sách, giảm giá từ 10% đến 50% giúp bạn đọc dễ dàng hơn khi mua những quyển sách yêu thích.

trien lam sach Phat Giao anh 5

Lễ Vu lan là dịp để nhiều người bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, nhớ về tổ tiên. Trong không khí đó tại chùa Vĩnh Nghiêm, triển lãm giúp mọi người biết thêm những cuốn sách hay về Phật pháp ứng dụng cũng như về lòng hiếu thảo, công ơn của cha mẹ.

trien lam sach Phat Giao anh 6

Anh Đông Hải (41 tuổi, quận Tân Phú) cầm trên tay khoảng 7 cuốn sách về Phật giáo sau khi lựa chọn kỹ càng. Hai tác giả yêu thích của anh là Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc và Thiền sư Thích Nhất Hạnh. "Tôi cảm nhận được những lời khuyên răn không còn lý thuyết, mà còn có thể áp dụng vào đời sống thường ngày", anh chia sẻ về lý do thích đọc sách về Phật giáo.

trien lam sach Phat Giao anh 7

Ngay đầu cổng ra vào là khu sách thể loại kinh tụng, thể loại Mật Thừa Mật Tông, thể loại Phật giáo và khu vực trưng bày sản phẩm liên quan.

trien lam sach Phat Giao anh 8

Trong hình, mọi người đến đây trải nghiệm miễn phí việc in kinh trên mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm. Khu vực này luôn kín người, xếp hàng chờ đến lượt.

trien lam sach Phat Giao anh 9

Nhiều người ghé xem triển lãm sau khi cầu nguyện, đọc kinh tại chùa.

trien lam sach Phat Giao anh 10

Triển lãm sách diễn ra trong ba ngày, từ 16/8 đến 18/8. Song song đó là các chương trình giao lưu, hoạt động tương tác giới thiệu sách, giới thiệu không gian triển lãm sách đặc biệt.

Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm