Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm ảnh những người nghiện hòa nhập cộng đồng

Sáng 14/12, triển lãm mang tên “Con đường mới” được khai mạc tại vườn hoa Thái Phiên (Hà Nội).

Triển lãm do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kì (USAID) phối hợp cùng với Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những lợi ích của phương pháp điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Công chúng tham quan triển lãm.

Triển lãm giới thiệu 21 bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Hoài Thanh, Trọng Chính và một số nhiếp ảnh gia khác, giới thiệu đến công chúng những câu chuyện chân thực của những người đã từng nghiện heroin, đã điều trị thành công và tìm lại cho mình con đường mới, sống hòa nhập với cộng đồng. Những bức ảnh thể hiện hình ảnh những người nghiện lấy lại được niềm tin từ chính mình, quay trở lại với cuộc sống đời thường với những công việc thường ngày, về trong vòng tay yêu thương của gia đình, cùng lao động, sản xuất,…

Ông Đỗ Hữu Thủy, trưởng phòng truyền thông và Huy động Cộng đồng (Cục phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế) cho biết, biện pháp điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế, cụ thể là Methadone đã được triển khai từ năm 2008 đến nay, thu được nhiều hiệu quả rõ rệt. Chương trình được Chính phủ và các Bộ, ban ngành đánh giá cao, khẳng định là một biện pháp quan trọng trong giải quyết vấn đề lây nhiễm HIV do tiêm chích ma túy, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giải quyết gánh nặng chi phí cho Chính phủ, gia đình và cộng đồng cũng như giúp người nghiện nhanh chóng tái hòa nhập với xã hội. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 30/12/2013.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm