Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm ảnh chụp bằng smartphone ở Sài Gòn

"Sắc màu cuộc sống" là triển lãm ảnh chụp bằng smartphone, quy tụ 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật về cuộc sống, phong cảnh từ các địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 1

Triển lãm ảnh "Sắc màu cuộc sống" bao gồm 50 tác phẩm nghệ thuật với cái nhìn đa dạng về thiên nhiên, cuộc sống xung quanh con người.

Sự kiện khai mạc chiều 12/5 tại TP HCM và kết thúc vào cuối tuần.
Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 2

Theo các nhà tổ chức, những tác phẩm trong triển lãm sẽ được bán để gây quỹ từ thiện cho những người bị đục thủy tinh thể ở đồng bằng sông Cửu Long. Trong buổi khai mạc, hơn 50% số tranh đã được đặt mua. Dù vậy, các tác phẩm này vẫn còn trưng bày cho tới khi kết thúc sự kiện.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 3

Ngoài mục đích gây quỹ từ thiện, triển lãm "Sắc màu cuộc sống" cũng mong muốn truyền đi thông điệp về căn bênh đục thủy tinh thể với hơn 700.000 người đang cần phẫu thuật. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 4

 

Các bức ảnh trưng bày trong triển lãm được thực hiện ở nhiều địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước, từ Sapa, Hội An, Đà Lạt, Cần Giờ, Ninh Thuận đến Singapore, Bhutan. Chúng được chụp từ dòng smartphone của Samsung gồm Galaxy S7 và S7 edge. Ảnh: Minh Hoà.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 5

Những hình ảnh trong triển lãm đều hướng đến sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự độc đáo của kiến trúc và vẻ thanh bình trong cuộc sống. Ảnh: Đặng Tuấn.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 6

Nhiều tác phẩm cũng tái hiện thực trạng đáng báo động về thiên tai, hạn hán mà con người đang phải đối mặt. Ảnh: Nguyễn Phúc Lộc.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 7

"Sắc màu cuộc sống" được diễn ra từ ngày 12 đến 15/5 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM. Hình ảnh được in trên giấy và đóng khung khổ lớn. Theo tác giả Phạm An Dương, cảm biến trên smartphone trong những năm qua đã có sự thay đổi lớn, nhiều bức hình chụp cho tông màu không kém nhiều so với máy ảnh số. Ảnh: Minh Hoà.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 8

Một bức chụp đêm khác ở Hội An của tác giả Minh Hoà.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 9

Nhiều hình ảnh trong triển lãm được thực hiện nhân chuyến đi Bhutan của tác giả Nguyễn Thanh Hải.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 10

 Một bức chụp có phơi sáng ở Đà Lạt của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 11

 Tác giả Nguyễn Phúc Lộc cho biết, các bức phơi sáng trên di động hiện cho chất lượng tốt. Ngoài ra, anh Lộc cũng cho rằng, với smartphone, người dùng nên chọn chụp trung hoặc cận, khi đó, ảnh thể hiện được chi tiết. Các bức chụp toàn cảnh trong một số môi trường có thể chưa cho độ chi tiết hết.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 12

 Bình minh ở Đà Lạt của Phạm An Dương.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 13

 Ảnh của tác giả Đăng Tuấn.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 14

 Đêm ở Sa Pa của tác giả Phạm An Dương.

Trien lam anh Sac mau cuoc song anh 15

 Một bức ảnh chụp đêm khác của tác giả Phạm An Dương.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm