Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trị mụn an toàn và hiệu quả cho làn da nhạy cảm

Ở tuổi dậy thì, làn da rất nhạy cảm, mỏng và dễ bị tổn thương. Lựa chọn đúng phương pháp trị mụn sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn phương pháp điều trị mụn ở tuổi dậy thì.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một bệnh da liễu nhẹ. Khói bụi, ô nhiễm môi trường, vi khuẩn, bã nhờn… được xem là những tác nhân bên ngoài gây ra mụn. Ngoài ra, mụn có thể hình thành do căng thẳng thần kinh, quá trình dậy thì, suy giảm chức năng giải độc của gan do rượu bia hay rối loại nội tiết ở phụ nữ (nguyên nhân bên trong).

Mụn trứng cá có nguyên nhân phức tạp nên khó điều trị dứt điểm. Sử dụng các liệu pháp bên ngoài sẽ cải thiện tình trạng mụn trong thời gian ngắn và mụn sẽ mọc lại sau đó. Để điều trị hiệu quả, bạn cần kết hợp trị mụn từ nguyên nhân bên ngoài và nguyên nhân bên trong.

Esunvy anh 1
Mụn thường gặp ở lứa tuổi dậy thì.

Phương pháp trị mụn phổ biến

Lăn kim là phương pháp được nhắc đến nhiều khi trị mụn. Ưu điểm của phương pháp này là trị mụn kết hợp trị sẹo mụn, thời gian thực hiện ngắn, cải thiện tình trạng mụn nhanh. Tuy nhiên, kỹ thuật không đảm bảo có thể gây nhiễm trùng, viêm nhiễm, để lại sẹo, mụn có thể tái lại.

Phương pháp dùng ánh sáng có thời gian điều trị ngắn, mụn hết viêm nhanh nhưng chi phí cao. Nếu kỹ thật không đảm bảo có thể làm mỏng da, phá hủy cấu trúc da và mụn có thể tái lại.

Esunvy anh 2
Ưu nhược điểm các phương pháp trị mụn.

Bên cạnh đó, phương pháp dùng thuốc kháng sinh và hoormone cũng khá phổ biến. Các loại thuốc này giúp cải thiện tình trạng mụn nhanh và thường có phác đồ điều trị ngắn. Nhưng mụn có tái phát và gây ra tác dụng phụ không mong muốn, không cải thiện tình trạng sẹo mụn. Người bệnh có thể phải đến khám tại các bệnh viện để có phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay, phương pháp đông y sử dụng thảo dược thiên nhiên đang được khá nhiều người quan tâm.

Ưu điểm của phương pháp này là kết hợp trị mụn từ cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Phương pháp sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, giải độc và tăng cường chức năng gan kết hợp với giải pháp bôi bên ngoài để giải quyết triệt để nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra trị mụn bằng đông y sử dụng các thảo dược thiên nhiên còn rất lành tính và mang lại hiệu quả lâu dài.

Tuy vậy, phương pháp vẫn có hạn chế là quá trình điều trị chậm do làn da được cải thiện từ từ. Phương pháp trị mụn này đòi hỏi bệnh nhân phải chăm sóc da từ cả bên trong và bên ngoài, kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả tốt.

Esunvy anh 3
Sử dụng thảo dược thiên nhiên trị mụn đem đến hiệu quả lâu dài.

Bộ sản phẩm ngừa mụn Esunvy gồm viên uống, sữa rửa mặt và kem bôi ngừa mụn với thành phần từ thảo dược thiên nhiên sẽ trị mụn an toàn.

Trong đó, kem ngừa mụn Esunvy kết hợp 2 hoạt chất trị mụn gồm rễ cây ngưu bàng và hành tây tím. Rễ cây ngưu bàng có tác dụng kháng, hạn chế tiết bã nhờn, diệt khuẩn, trị mụn, giảm nhanh các triệu chứng viêm da tiết bã nhờn. Còn chiết xuất hành tây tím có tác dụng diệt khuẩn, giảm mụn, sẹo, tàn nhang, chăm sóc da êm dịu.

Sự kết hợp giữa các thành phần chiết xuất từ tự nhiên giúp giảm nhanh triệu chứng viêm da; giảm sưng, ngứa; ngăn ngừa và giảm mụn, vết thâm, sẹo, tàn nhang và các tật trên da. Chỉ cần thoa một lớp kem mỏng lên vùng da bị mụn 2-3lần/ngày, da sẽ sạch mụn, hết thâm, trả lại vẻ trẻ trung, thuần khiết.

Esunvy anh 4
Ba bước trị mụn chăm sóc da với bộ sản phẩm Esunvy.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Esunvy có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: cao kế sữa, kim ngân hoa, liên kiều, xuyên tâm liên… và các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên giúp giảm bã nhờn, giảm mụn, hạn chế thâm nám da và phục hồi vùng tổn thương da sau mụn.

Sữa rửa mặt Esunvy với chiết xuất rễ cây ngưu bàng, hành tây tím, lô hội và các thành phần êm dịu với da không chỉ có tác dụng làm sạch sâu mà còn giúp da hết mụn, mềm mại và mịn màng.

Bộ sản phẩm ngừa mụn Esunvy được tiếp thị và phân phối bởi công ty CP DP Tín Phong. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, độc giả truy cập websitefacebook hoặc đến địa chỉ lô B10/D6, Khu đô thị Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm