Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết Galaxy Z Fold3 - smartphone gập, camera ẩn dưới màn hình

Được ra mắt vào tối 11/8 (giờ Việt Nam), Samsung Galaxy Z Fold3 trang bị nhiều nâng cấp đáng giá như bút S Pen, khả năng kháng nước và camera ẩn dưới màn hình.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 1

Samsung đã đúng hẹn để ra mắt một phiên bản Galaxy Fold tốt và đáng dùng hơn. Kế thừa 2 thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 có thiết kế gập dạng cuốn sách với 2 màn hình. Màn hình trong của máy có kích thước 7,6 inch (độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel, tỷ lệ 22,5:18) với tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120 Hz cho hiệu ứng chuyển cảnh, cuộn lướt mượt mà. Màn hình này còn trang bị công nghệ ECO Square giúp tăng độ sáng nhưng tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 2

Galaxy Z Fold3 là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị camera trước ẩn dưới màn hình với độ phân giải 4 MP. Thiết kế này giúp loại bỏ lỗ tròn đen, mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người dùng.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 3

Tại khu vực đặt camera selfie, Samsung đã tinh chỉnh cách sắp xếp điểm ảnh giúp ánh sáng xuyên qua màn hình đến cảm biến. Người dùng sẽ thấy rõ lỗ tròn khi sử dụng camera trước, tuy nhiên chi tiết này sẽ ẩn đi lúc camera không được kích hoạt.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 4

Màn hình ngoài của Galaxy Z Fold3 có kích thước 6,2 inch (độ phân giải 2.260 x 832 pixel, tỷ lệ 24,5:9), sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X và tần số quét 120 Hz tương tự màn hình trong. Phía trên màn hình là lỗ tròn cho camera 10 MP.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 5

Màn hình ngoài và mặt lưng của Galaxy Z Fold3 trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus. Samsung tuyên bố khung nhôm của máy là loại cứng nhất mà hãng từng sử dụng. Các cạnh của máy được làm vuông vức hơn so với bản tiền nhiệm.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 6

Galaxy Z Fold3 là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn kháng nước IPX8. Samsung đã trang bị vật liệu chống ăn mòn cho bản lề, cùng một số chất liệu đặc biệt giúp bảo vệ bảng mạch điện thoại khỏi tác động của nước. Bản lề trên máy cũng có thể cố định ở nhiều góc gập cho chế độ Flex mode.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 7

Cạnh phải của Galaxy Z Fold3 gồm nút chỉnh âm lượng và nút nguồn kiêm cảm biến vân tay, trong khi cạnh dưới là cổng USB-C, cạnh trái là khay SIM. Máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 8

Hỗ trợ bút cảm ứng S Pen cũng là một trong những cải tiến đáng giá trên Galaxy Z Fold3. Samsung đã trang bị 2 bộ phận nhận diện bút cho 2 nửa màn hình. Đầu bút S Pen dành cho Z Fold3 được thiết kế mềm mại hơn, tránh làm hỏng màn hình. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, công ty Hàn Quốc cũng giới thiệu S Pen Pro hỗ trợ Bluetooth, tương thích với nhiều thiết bị Galaxy khác.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 9

Galaxy Z Fold3 cài sẵn Android 11 với giao diện One UI với một số ứng dụng được Samsung tối ưu cho màn hình lớn.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 10

Về cấu hình, Galaxy Z Fold3 trang bị chip xử lý Snapdragon 888, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256/512 GB, 2 viên pin với tổng dung lượng 4.400 mAh, hỗ trợ mạng 5G.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 11

Mặt lưng của Galaxy Z Fold3 trang bị 3 camera 12 MP, gồm camera chính (khẩu độ f/1.8), camera góc siêu rộng (góc chụp 123 độ) và camera telephoto (zoom quang tối đa 2X). Cụm camera này sử dụng kính cường lực Gorilla Glass DX thường được trang bị cho smartwatch.

Tren tay Samsung Galaxy Z Fold3 anh 12

Trong sự kiện, Samsung cho biết người dùng có thể đặt hàng Galaxy Z Fold3 từ hôm nay. Thiết bị sẽ lên kệ từ 27/8 với giá khởi điểm 1.800 USD, 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh lá và bạc. Khách hàng đặt trước Z Fold3 sẽ nhận gói bảo hiểm Samsung Care+ trong một năm, bao gồm một lần thay màn hình miễn phí.

Samsung sắp ra mắt nhiều thiết bị mới

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, Watch4 và Buds2 là những thiết bị được đồn đoán sẽ xuất hiện trong sự kiện ra mắt sản phẩm của Samsung vào ngày 11/8.

Hành trình 10 năm của Galaxy Fold

Sau khi tiết lộ nguyên mẫu đầu tiên cách đây 10 năm, Samsung đã trở thành một trong những hãng tiên phong trên thị trường smartphone màn hình gập.

Phúc Thịnh

Ảnh: Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm