Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn khẩu phần do một cơ sở cung cấp thức ăn cho 3 điểm trường, có trên 100 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu.

Đến tối 10/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận hơn 100 học sinh của 3 trường gồm: Trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), Trường tiểu học Chu Văn An và Trường tiểu học Trương Định (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cấp cứu. Các em đều có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy khi nhập viện.

Theo ông Ngô Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long, thông tin sơ bộ ban đầu, sau khi các em học sinh ăn bán trú vào buổi trưa do trường hợp đồng với một cơ sở trên địa bàn, thì lần lượt các em này đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy,… nên được giáo viên của trường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

ngo doc anh 1
Một học sinh có biểu hiện nôn ói được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: M.A

 Cơ sở cung cấp suất ăn Vĩnh Xương (địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, phường 1, TP Vĩnh Long) là nơi hợp đồng giao thức ăn cho 3 trường nói trên. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp khoảng 1.000 suất cơm. Khẩu phần ăn của học sinh vào trưa cùng ngày là canh súp củ su thịt bằm và cơm dương châu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, và các ngành chức năng tiến hành lấy mẫu thức ăn để kiểm tra.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm