Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ Việt xúng xính váy áo tại phố đèn lồng ở Singapore

Nhiều trẻ em Việt Nam ở Sinagapore được cha mẹ dẫn đi xem đèn lồng, sắm sửa đồ chơi để tận hưởng không khí Tết Trung thu.

1
Bé Nhi (váy chấm bi) cùng các bạn được cha mẹ dẫn tới Chinatown, khu phố người Hoa, ở Singapore đêm 19/10 khi Tết Trung thu sắp đến. Chị Phạm Trân, mẹ của bé Nhi đang làm việc tại đảo quốc sư tử, kể rằng buổi đi dạo và sắm đồ chơi trung thu rất thú vị, các bé rất vui khi được tặng quà.
1
Chị Trân cho hay khu phố Chinatown ở Singapore rất nhộn nhịp về đêm. Phụ huynh chỉ mua những món đồ nhỏ tặng các con nhưng chúng có ý nghĩa với tuổi thơ của các bé.
1
Chị Châu (áo đen) tâm sự sẽ đưa con tới đây vào cuối tuần, đúng dịp Tết Trung thu, để hòa mình vào không khí chung. Mỗi năm cứ đến thời gian này, chị cùng nhiều gia đình đồng hương khác dẫn con đi sắm đồ chơi trong dịp Tết của thiếu nhi theo truyền thống của người Việt và là Tết đoàn viên theo phong tục của người Hoa và người Singapore.
1
Đèn lồng rực rỡ tại khu phố tàu cuối tuần qua. Dân Singapore, đặc biệt là người gốc Hoa, rất quan tâm đến Tết Trung thu và thường tới Chinatown xem đèn lồng và sắm đồ chơi cho trẻ con.
1
Singapore là một đất nước đa văn hóa, đa dân tộc. Chính phủ nước này luôn chú trọng đến việc đoàn kết các dân tộc và coi trọng việc tổ chức các lễ hội văn hóa của các dân tộc khác nhau. Tết Trung thu là một sự kiện văn hóa đặc trưng của cộng đồng người Việt và người Hoa tại đảo quốc sư tử.
1
Một góc của Chinatown đêm 19/10.

Nhiều người Việt ở Singapore mong đảng cầm quyền chiến thắng

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người Việt tại Singapore dự đoán và hy vọng đảng Hành động Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Lý Hiển Long giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử ngày 11/9.




Đỗ Quyên

Ảnh: Phạm Trân

Bạn có thể quan tâm