Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em nước Anh ‘dấn thân’ vào cuộc phiêu lưu sách kiểu mới

Một bà mẹ đến từ Chesterton, Anh đang khuyến khích cậu con trai nhỏ tuổi của cô đọc sách theo một kiểu hoàn toàn mới.

Vì muốn con trai đọc sách nhiều hơn, Lynsey Rogers, 38 tuổi, đã khởi động ý tưởng của mình với việc giấu 50 cuốn sách tại nhiều nơi bên ngoài khu nhà đang ở. Và đầy bất ngờ, chỉ 3 tuần sau đó, đã có gần 1.000 người tham gia nhóm “Find A Book” (Tìm ra một cuốn sách) mà Lynsey lập ra trên Facebook.

Mỗi cuốn sách được các thành viên cho vào một chiếc túi kín và được gắn kèm lời nhắn “read me and re-hide me” (đọc cuốn sách này và tiếp tục giấu ở một chỗ khác). Hoạt động này nhằm khuyến khích trẻ em tìm ra nơi giấu những cuốn sách, đọc hiểu và sau đó đặt chúng vào một nơi bí ẩn khác để những đứa trẻ khác tiếp tục thử thách. Sau 50 cuốn sách đầu tiên của Lynsey, nhiều gia đình khác cũng hào hứng chia sẻ với cộng đồng sách của họ.

Sach thieu nhi,  Tre em nuoc Anh,  Hanh trinh tim sach, anh 1
Lynsey rất vui khi con cô và nhiều gia đình khác rất thích cuộc hành trình tìm sách. Ảnh: Metro.

Lynsey, hiện có cửa hàng sách của riêng mình với tên Peek-a-Book, chia sẻ rằng lần đầu cô đọc về thử thách này là trong một bài báo ở Manchester. Cô lập nên nhóm “Find a Book” chỉ vài tuần trước và chia sẻ về nhóm này trong các hội, nhóm địa phương.

Lynsey thông tin với trang Metro.co.uk: “Mọi người điên cuồng vì nó. Các con tôi, đặc biệt là cậu nhóc năm tuổi nhà tôi, rất thích giấu những cuốn sách để mọi người phải đi tìm. Mọi người chào đón rất nhiệt tình và tôi chưa bao giờ nghĩ hoạt động này sẽ lan rộng đến thế. Hiện tại nhóm chúng tôi có hơn 900 thành viên”.

Sach thieu nhi,  Tre em nuoc Anh,  Hanh trinh tim sach, anh 2
Những cuốn sách được để ở những nơi đầy bất ngờ khiến cho việc tìm sách đầy thú vị. Ảnh: Metro.

Theo Lynsey, “mục tiêu của nhóm là khuyến khích các em và cha mẹ chúng ra ngoài, tìm sách, ngồi đọc trong công viên hoặc có thể mang chúng về nhà. Và sau khi họ đọc xong, họ sẽ trải nghiệm được sự vui thích khi tiếp tục giấu sách ở những nơi khác để mọi người tìm ra chúng. Tôi đã nhận được nhiều tin nhắn từ các gia đình. Họ đều chia sẻ rằng đây là kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất mà họ có. Các em nhỏ muốn rời khỏi màn hình TV và điện thoại để tham gia hành trình truy lùng những cuốn sách. Điều này cũng phần nào giúp ích cho các bậc cha mẹ, thường là những độc giả bất đắc dĩ”.

Lynsey rất vui mừng vì thành công của nhóm và thích cách mọi người vẫn đang gắn bó với hoạt động này. Cô còn cho biết thêm về một số ý tưởng về sách cô đang nghĩ tới cho kì nghỉ hè năm tới của các em nhỏ.



Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm