Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em nơi quê nhà bám theo 'thần tượng' Đỗ Duy Mạnh sau AFF Cup

Ngày trung vệ Đỗ Duy Mạnh trở về nhà cũng là cơ hội cho những em nhỏ tại thôn Giao Tác được gặp thần tượng của mình. Tuyển thủ quốc gia được gọi là niềm tự hào của huyện Đông Anh.

Người dân quê nhà vây kín xin chữ ký, chụp hình cùng Mạnh 'gắt' Sau loạt thành tích ấn tượng trong năm 2018, trung vệ Duy Mạnh trở thành niềm tự hào của người dân quê nhà huyện Đông Anh, Hà Nội.
aff cup anh 1
Sáng 19/11, trung vệ Đỗ Duy Mạnh có buổi trả lời câu hỏi trực tuyển với độc giả Zing.vn. Trong thời gian buổi phỏng vấn diễn ra, có nhiều em nhỏ tụ tập xung quanh nơi trung vệ này trả lời để mong được gặp thần tượng của mình.
aff cup anh 2
Duy Mạnh cũng như các đồng đội được HLV Park cho nghỉ 4 ngày, nhưng phần lớn thời gian là để gặp gỡ, giao lưu với hàng xóm láng giềng, hay các em nhỏ trong thôn. Ngay khi buổi giao lưu kết thúc, các em nhỏ ùa vào vây lấy trung vệ người Đông Anh.
aff cup anh 3
Duy Mạnh về nhà từ lâu nhưng không phải ai cũng có cơ hội gặp anh. Mẹ trung vệ này kể rằng từ lúc Duy Mạnh về nhà, mỗi ngày có hàng trăm người đến chỉ để gặp "thần tượng".
aff cup anh 4
Các em nhỏ khi được hỏi, không phải ai cũng biết những thành tích của Duy Mạnh, hay chiến công của tuyển Việt Nam mà chỉ biết anh Mạnh là người hùng của thôn, xã. Chừng đó là quá đủ để biến Duy Mạnh trở thành thần tượng của trẻ em nơi đây.
aff cup anh 5
Ký tặng là công việc thường gặp của Duy Mạnh trong những ngày gần đây. Trung vệ trẻ chia sẻ có những ngày anh ký tặng cho người hâm mộ từ chiều đến tối mới xong.
aff cup anh 6
Các em nhỏ xin chữ ký ở bất kỳ nơi nào có thể, từ tay áo, cổ áo, điện thoại, vở, cờ. Không mấy khi những em nhỏ này có cơ hội gặp "thần tượng" và còn được xin chữ ký.
aff cup anh 7
Một cậu nhóc tranh chủ chụp lại những kỷ vật ở nhà Đỗ Duy Mạnh. Nơi đây có những bức ảnh từ thời Duy Mạnh còn tấm bé cho đến khi trở thành trụ cột tuyển quốc gia, rồi những tấm huy chương và cả những chiếc áo đấu của nhiều mùa giải.
aff cup anh 8
Các em nhỏ khoe những chữ ký xin được từ Duy Mạnh. Khi được hỏi, các em đều nói rằng muốn trở thành một cầu thủ giỏi như anh Duy Mạnh.
aff cup anh 9
Bản thân trung vệ trẻ cũng rất vui khi là niềm cảm hứng của các em nhỏ. Duy Mạnh chia sẻ anh trước hết muốn các em nhỏ phải hoàn thành tốt việc học trên lớp, rồi sau đó những em nhỏ nào thật sự có niềm đam mê bóng đá thì hãy cố gắng hết mình để đạt được ước mơ.
aff cup anh 10
Không chỉ các em nhỏ mà những bà lão cũng không giấu nổi niềm vui khi gặp Duy Mạnh. Họ chia sẻ rằng đã biết Duy Mạnh từ khi còn là cậu nhóc trong thôn. Duy Mạnh cũng nói anh vẫn nhớ từng người một vì trải qua quãng tuổi thơ ở đây.
Duy Mạnh gửi lời chào độc giả Zing.vn Trung vệ đội tuyển Việt Nam có buổi trả lời trực tuyến với độc giả Zing.vn sau chức vô địch AFF Cup 2018 và chuẩn bị hướng tới Asian Cup 2019.

Trung vệ Duy Mạnh: 'Tôi bị cầu thủ Malaysia chơi xấu, thúc vào ngực'

Trả lời độc giả Zing.vn sáng 19/12, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết cảm thấy may mắn khi là thành viên của đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia để vô địch AFF Cup 2018.

Quỳnh Trang - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm