Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em không ngồi ghế trước máy bay vì qua lối thoát hiểm?

Nhân viên hàng không giải thích hành khách không được ngồi lên khu ghế có lối thoát hiểm nhưng người phụ nữ cho rằng đó mới là khu cho trẻ ngồi.

Sáng 23/12, một tài khoản có tên Đ.V.T chia sẻ trên trang cá nhân Facebook clip cuộc tranh cãi giữa một người phụ nữ và nam tiếp viên hàng không.

Trong clip, nữ hành khách cho con ngồi lên ghế đầu khoang máy bay gần buồng vệ sinh vì mẹ con chị bị sắp ghế cuối chuyến bay này từ TP.HCM ra Hà Nội. Nữ hành khách trên đi cùng một bé trai khoảng hơn 2 tuổi.

Trong clip, người phụ nữ này nói: “Chị nói rồi, chị cần có chỗ cho trẻ con chơi. Các em không thể nào cho ngồi ở hàng ghế cuối cùng được. Ngồi ở đây làm sao có chỗ cho cháu chơi. Nó cứ đòi ra chơi thì làm thế nào. Nguyên tắc của người check vé là phải biết em bé được ngồi ở chỗ nào. Rõ ràng bọn em sai rồi”.

Doi cho con choi tren ghe thoat hiem may bay anh 1

Nữ hành khách cho con chơi ở hàng ghế đầu khoang máy bay. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi clip này được chia sẻ, người phụ trên đã nhận không ít ý kiến chỉ trích. Nhiều cư dân mạng nói rằng người phụ nữ này ngang ngược và có thái độ không tôn trọng người khác. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng chị này đúng vì đó mới đúng là khu vực ngồi cho trẻ em.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Huy An (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết tất cả những ai đã từng đi máy bay đều được phổ biến rõ về các quy định cơ bản.

“Nếu người này có con nhỏ, muốn đổi sang một vị trí khác có thể thông báo cho nhân viên sân bay hoặc phi hành đoàn để được sắp xếp lại”, luật sư Huy An nói.

Cục Hàng không giới hạn tăng chuyến bay Tết Nguyên đán

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định việc phân bổ chuyến đã đến ngưỡng nên giới hạn tối đa 38 chuyến/giờ.

 

 

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm