Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em háo hức với sách tranh trong Ngày hội Ehon 2019

Trong khi trẻ em hào hứng đọc, lựa chọn các cuốn sách tranh thì cha mẹ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc đọc sách cùng con.

Ngay hoi Ehon 2019 anh 1
Kỷ niệm 46 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Ngày hội ehon Nhật Bản lần thứ hai năm 2019 được thực hiện. Chương trình diễn ra tại Trường Quốc tế Nhật Bản - JIS (Hà Nội) ngày 24/11.
Ngay hoi Ehon 2019 anh 2
Bà Nakasone Atsuko - cố vấn tâm lý, Giám đốc đại diện Hiệp hội hướng dẫn sách tranh Nhật Bản - tham gia chương trình. Bà chia sẻ với các giáo viên mầm non, phụ huynh các kinh nghiệm để đọc sách tranh hiệu quả. Bà Nakasone Atsuko cho biết tại Nhật, các trường mầm non và gia đình có con nhỏ đều coi việc đọc sách tranh là chuyện đương nhiên. 
Ngay hoi Ehon 2019 anh 3
Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương - Tổng biên tập Ehomebooks - chia sẻ về tình hình đọc sách tranh ở Nhật Bản. Chương trình còn có sự tham gia của TS Phạm Thị Thu - Trưởng bộ môn Giáo dục trí tuệ khoa Giáo dục Mầm non, Cao đẳng Sư phạm TW - trò chuyện với chủ đề: “Phát triển ngôn ngữ của trẻ mầm non thông qua việc đọc cùng trẻ”; TS Nguyễn Thị Thu - tác giả, dịch giả sách - nói chuyện về cách đọc ehon cho bé như cách nuôi dưỡng tâm hồn và tình yêu của trẻ.
Ngay hoi Ehon 2019 anh 4
Trẻ em được cha mẹ đưa tới tham gia ngày hội, háo hức với những cuốn ehon. Trong ảnh, một em bé hào hứng xem cuốn Chú sâu háu ăn
Ngay hoi Ehon 2019 anh 5
Nhiều gia đình đưa con tới hội, chọn mua được những cuốn sách tranh hữu ích với giá ưu đãi. 
Ngay hoi Ehon 2019 anh 6
Độc giả đặt ra nhiều câu hỏi cho bà Nakasone Atsuko về cách chọn và đọc sách tranh giúp kích thích tư duy của trẻ. 
Ngay hoi Ehon 2019 anh 7
Bạn đọc tới Ngày hội ehon còn được tham gia các trò chơi dân gian và trải nghiệm văn hóa của Nhật Bản: Trò chơi dân gian: Kendama, đọc sách ehon Nhật Bản cùng các đại sứ đọc, tham quan khu trưng bày và trải nghiệm làm các sản phẩm nghệ thuật của Nhật Bản.
Ngay hoi Ehon 2019 anh 8
Ngày hội có sự tham gia của một số công ty sách xuất bản ehon hàng đầu hiện nay. 

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm