Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu tranh hài trên mạng xã hội xuất phát từ một cuốn sách

Thời gian gần đây, những bức tranh vẽ hài hước diễn tả nghịch lý cuộc sống được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trào lưu này xuất phát từ một cuốn sách.

Ai cũng có những ngày dài mệt mỏi. Tắc đường. Hỏng xe. Hết tiền. Đau ốm. Chia tay. Lừa gạt. Cuộc sống đôi khi thật đáng ghét, nhưng nếu biết nhìn theo cách đáng yêu thì không gì là không vượt qua được.

Mong muốn lan tỏa thông điệp đó với mọi người, tác giả Lâm Đế Hoán đã viết nên một cuốn sách thú vị với tựa đề Cuộc sống vô cùng đáng ghét, may mà mình vẫn cứ đáng yêu.

Cuoc song dang ghet? anh 1

Sách Cuộc sống vô cùng đáng ghét, may mà mình vẫn cứ đáng yêu.

"Tiếu lâm nhưng sâu sắc” là tinh thần mà hoạ sĩ Lâm Đế Hoán muốn gửi gắm trong cuốn sách này, bởi dù con người không ai giống ai, nhưng chúng ta lại hoàn toàn có thể đồng cảm trong những cảm xúc và suy tư, hay nhìn thấy sự phản chiếu của những nỗi buồn, niềm vui trong nhau!

Cuốn sách này sẽ cùng bạn nhìn ngắm lại những khoảnh khắc đời thường nhưng đắt giá, những kỷ niệm ai cũng từng nếm trải về tình bạn, tình cảm gia đình và tình yêu.

Sách gồm chín phần với những triết lý và quan niệm hài hước nhưng sâu sắc về chín chủ đề khác nhau, với những bức tranh minh họa đầy phóng khoáng, tiếu lâm.

Khi phiền muộn cũng đừng chau mày cau có, bởi luôn có người yêu nụ cười rạng rỡ trên khóe môi của bạn. Phần này tập hợp những bức tranh ngộ nghĩnh giúp bạn luôn thấy yêu cuộc đời và bản thân mình hơn, dù có béo một chút, có xấu một chút, có bị đá, có bị chê bai thì hãy nhìn vào mặt tích cực của nó thấy được niềm vui.

Khi hạ về kêu râm ran, tôi muốn gặp em. Thích một người nào đó thật hạnh phúc, giống như được tắm nắng vậy, mọi nỗi nhớ nhung còn dài hơn những đêm không phải hạ chí, mọi nỗi cô đơn được nảy mầm trong khoảnh khắc ta biết yêu một người.

Ba mẹ kính yêu! là phần tranh viết về những bậc sinh thành. Có một cơn mưa tuyết trên đời không thể chống đỡ, là cơn mưa tuyết trên mái đầu của cha mẹ. Hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể!

Cuoc song dang ghet? anh 2

Một tranh trong sách.

Mọi truyện cổ tích trên đời đều là lừa gạt. Tuổi thơ thường tươi đẹp với những câu chuyện cổ tích hướng người ta đến cái thiện, với những trò chơi nghịch ngợm mà giờ còn không nhớ được… nhưng khi lớn lên, ta biết mình chẳng còn giống như xưa.

Bài học trưởng thành rất đau đớn, nhưng ta vẫn phải chấp nhận. Đó là khi chiếc đồng hồ vẽ trên cổ tay có kim đồng hồ bất động ngày nào đã mang đi cả quãng đời tươi đẹp nhất của chúng ta rồi.

Khi bạn nỗ lực hòa nhập cùng mọi người, trông bạn thật đơn độc. Chúng ta luôn tập mỉm cười, nhưng cuối cùng lại trở thành những người không dám khóc. Sâu thẳm bên trong ta luôn là một người cô đơn, nhưng vì diễn quá đạt nên chẳng mấy ai nhận ra được. Vậy nên đừng cố che đậy bản thân, nếu muốn khóc hãy cứ khóc lên!

Đời người là quán trọ, còn ta là khách qua đường. Kể cả đã thất bại 99 lần, thì hãy cố thêm lần nữa để tròn trăm. Cứ nỗ lực đi, tương lai của bạn chắc hẳn sẽ cảm ơn bạn bây giờ vì đã cố gắng hết sức có thể. Tuổi già nghĩa là tàn phai, chứ đừng để lười nhác biến tuổi già thành tàn phế!

Đột nhiên nhớ tới cậu, tự cười nhạo chính mình. Người yêu bạn nồng nàn chỉ nên làm hỏng son môi của bạn chứ không phải mascara chuốt mi, vậy nên chấm dứt một mối quan hệ không có gì đáng buồn. Hãy rũ bỏ đi những quá khứ đã qua và trân trọng bản thân ở hiện tại mà vui sống.

Yêu nhau nhưng thật khó lắm thay, điện thoại ai cũng có trong tay. Cuộc sống ta thay đổi từng ngày vì chiếc điện thoại, mong chờ từng người nhấn like, chờ đợi crush nhắn tin trả lời và chỉ nhìn thấy cuộc đời của nhau qua mạng xã hội...

Cuoc song dang ghet? anh 3

Một tranh trong sách.

Nhân gian tình bạc, nghĩa nặng vì em. Thành công chính là sống theo cách mình thích nhất. Vậy nên hãy chúc cho thế giới ngày càng náo nhiệt, còn ta vẫn mãi là chính mình.

Cuốn sách Cuộc sống vô cùng đáng ghét may mà mình vẫn cứ đáng yêu của tác giả Lâm Đế Hoán không chỉ đem lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người, đặc biệt là những ai đang có một ngày dài đầy khó khăn, mà còn nhắc nhớ ta trân trọng cuộc sống, yêu thương hết mình.

Lâm Đế Hoán thường được các độc giả gọi là “sư phụ Tiểu Lâm”, là giảng viên Đại học Trung Sơn, nhiếp ảnh gia kí sự đời thường, họa sĩ kiêm tác giả của rất nhiều tựa sách bán chạy.

Những cuốn sách hay giúp tâm hồn thư thái khi làm việc tại nhà

Khi làm việc tại nhà, việc đọc thêm những cuốn sách hay để nâng cao tri thức là lựa chọn được rất nhiều người hướng tới. Dưới đây là một số gợi ý đến từ nhà sách Thái Hà.

Hoài My

Bạn có thể quan tâm