Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu 'sống xanh' của các gia đình hiện đại

Nếu trước đây, tiêu chí chọn nhà thường là đi lại thuận tiện, tiện ích và giá hợp lý thì hiện nay, nhiều gia đình lại mong muốn một nơi thoả mãn nhu cầu sống xanh, sạch, tiết kiệm.

Khi nhắc đến “căn hộ xanh”, đa số đều nghĩ rằng căn hộ ấy sẽ được phủ bởi các mảng xanh, mang thiên nhiên vào dự án. Thực chất điều ấy chỉ đúng với những dòng căn hộ xanh “truyền thống”.

“Sống xanh” không chỉ là mảng xanh

Thực tế nhiều nước trên thế giới đang áp dụng các tiêu chuẩn xanh rất khắt khe và chuẩn mực. Trong đó, tiêu chuẩn LEED của Mỹ không chỉ là mảng xanh mà còn tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường cả bên ngoài lẫn bên trong ngôi nhà, đã trở thành một trong những tiêu chuẩn được các giới chuyên gia đánh giá tốt nhất.

Phuc Khang Corporation anh 1
Căn hộ sinh thái đang là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại.

Chị Mỹ Linh, một Việt kiều sinh sống ở bang California, Mỹ cho biết, TP.HCM là một thành phố năng động, sầm uất nhưng các tòa nhà cao tầng ở đây xây dựng quá ngột ngạt. Qua giới thiệu của bạn bè, chị đã quyết định mua căn hộ Diamond Lotus Riverside block A của nhà phát triển CTX Phuc Khang Corporation. “Tôi rất ngạc nhiên khi một nhà phát triển trong nước lại dũng cảm xây dựng dòng căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED, vì theo tôi được biết phần lớn các căn hộ xanh trên thị trường đều của doanh nghiệp nước ngoài”, chị Linh chia sẻ.

“Tôi luôn mong muốn chọn cho gia đình một nơi sống ‘an toàn’ không chỉ về yếu tố an ninh mà còn là sức khoẻ. Xã hội càng văn minh hiện đại thì nhu cầu gia tăng tuổi thọ lại càng được tôi chú trọng. Chính vì thế, tôi đã chọn Diamond Lotus Riverside là nơi nghỉ dưỡng cho gia đình mỗi khi về Việt Nam”, chị Linh cho biết thêm.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang Corporation cho biết, trước khi xác định chiến lược đi theo công trình xanh, ban lãnh đạo Phúc Khang đã có những chuyến nghiên cứu dài ngày ở các nước phát triển trước khi quyết định xây dựng những công trình xanh chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

“Các nước phát triển làm được công trình xanh thì mình cũng làm được. Ngoài đội ngũ cố vấn là các tiến sĩ được đào tạo từ nước ngoài về công trình xanh, chúng tôi còn thuê những chuyên gia về phát triển công trình xanh của Mỹ và Hong Kong (Trung Quốc) làm việc cho mình”, bà Mẫu nói.

Diamond Lotus Riverside là một trong những dự án BĐS tiên phong phát triển dòng căn hộ xanh chính phẩm, mang đến cho thị trường bất động sản làn gió mới.

Kiến tạo giá trị nhân văn

Cuộc sống hiện đại, nhiều áp lực khiến con người muốn tìm về nơi trong lành để tận hưởng những giá trị xanh, tránh xa những xô bồ nơi phố thị. Thay vì phải đợi cuối tuần hoặc nghỉ lễ để tìm đến những không gian thoáng đãng, nay chỉ với việc sở hữu một ngôi nhà sinh thái ngay gần sông với mức giá từ 1,9 tỷ đồng/căn tại dự án Diamond Lotus Riverside, các gia đình đã có thể thư giãn, trải nghiệm sống xanh mỗi ngày.

Phuc Khang Corporation anh 2
Vị trí thuận lợi của dự án.

Diamond Lotus Riverside nằm giữa 2 nhánh sông (kênh Đôi và kênh Bến Nghé), cách chợ Bến Thành 5 phút di chuyển, với diện tích 1,68 ha và mật độ xây dựng thấp chỉ 19%. Dự án được thiết kế,  xây dựng và vận hành theo những tiêu chí khắt khe của tiêu chuẩn LEED (Mỹ). Phúc Khang đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng cư dân với công trình có độ bền cao, phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí vận hành và sử dụng.

Bên cạnh đó, không gian sống xanh từ việc tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên còn giúp gia tăng giá trị tài sản theo thời gian, gia tăng chỉ số hạnh phúc cho cư dân…. Sản phẩm văn minh, tiên tiến, hiện đại nhưng vẫn không thiếu bản sắc và yếu tố nhân văn truyền thống Việt Nam. Đó chính là những căn pent house với vườn thiền trên không nối đỉnh 3 toà nhà rộng hơn 5.000 m2, những “mẫu nhà ba gian trên không” gần gũi cho sự đoàn viên, là những hành lang xanh kết nối tình làng nghĩa xóm… mà trước giờ hiếm thấy ở những chung cư cao tầng tại Việt Nam.

Chủ đầu tư còn mang yếu tố BĐS giáo dục vào tiêu chí LEED với Học viện kỹ năng Quốc tế iDL Việt Nam, nơi con em cư dân được phát triển toàn diện về tâm - thể - trí.

Phuc Khang Corporation anh 3
Tiện ích xanh tại Diamond Lotus Riverside.

Chúng tôi không đơn thuần muốn xây dựng và bán những căn nhà, mà còn hướng đến việc tặng cho khách hàng cuộc sống viên mãn trong một cộng đồng nhân văn truyền thống, nhưng vẫn bắt nhịp với phong cách sống xanh của các nước phát triển trên thế giới”, ông Trương Anh Tú, Giám đốc phát triển kinh doanh Phuc Khang Corporation chia sẻ.

Nhà phát triển công trình xanh: Phuc Khang Corporation

Tổng thầu thi công: Coteccons

Tư vấn giám sát: Apave

Tư vấn quản lý vận hành: Savills

Ngân hàng bảo trợ và hỗ trợ tài chính: OCB

Đơn vị phân phối: DKRS, Phúc Khang Land, Nam Hưng Land, PKMS, Phú Hưng Gia, Phú Minh Land, Đất Phương Nam, Long Long Sơn

Hotline: 0938 390 856

Website: diamondlotusriverside.vn


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm