Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ vì nỗi ám ảnh chụp hình tự sướng

Ngày càng nhiều người Mỹ phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt chỉ nhằm mục đích "sản xuất" ra những bức hình tự sướng ưng ý nhất.

Ảnh:
Nhiều người tìm tới các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ chỉ để có những bức ảnh tự sướng khoe trên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Reuters

Chọn phẫu thuật để chụp ảnh tự tin hơn

Jennifer Reynolds, 34 tuổi, luôn cảm thấy tự tin về ngoại hình. Cô không dám chụp selfie (ảnh tự sướng) và không thoải mái khi bạn bè gắn tên cô trong những bức hình đăng trên phương tiện truyền thông.

Reynold đã chọn cách phẫu thuật mũi để xóa bỏ mặc cảm đó. “Hiện giờ tôi hoàn toàn tự tin về ngoại hình. Tôi sẵn sàng chụp ảnh tự sướng vào mọi lúc”, cô chia sẻ.

Theo Reuters, số lượng người tìm tới bác sĩ thẩm mỹ với mong muốn "nâng tầm" hình ảnh của họ ngày càng tăng. Reynolds chỉ là một trong số đó. Nhiều người khác lại chọn cách thuê nhân viên trang điểm.

Selfie trở nên phổ biến cùng những chiếc điện thoại thông minh và các trang mạng xã hội như Facebook, MySpace và Instagram. Không chỉ giới trẻ, các ngôi sao Hollywood hay các nguyên thủ quốc gia đều thích thú với trào lưu này. 

Bức tự sướng của diễn viên hài Ellen DeGeneres và các ngôi sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar đã gây sốt trên Twitter với 3 triệu lượt chia sẻ. Trong khi đó, ảnh selfie của Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron tại lễ tang Nelson Mandela lại vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích. 

6 tai nạn hy hữu do chụp ảnh 'tự sướng'

Chụp ảnh "tự sướng" đang là trào lưu trong giới trẻ khi họ muốn lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ và đặc biệt, nhưng nhiều tai nạn đã xảy ra chính vì các bức ảnh selfie.

 

Bức ảnh
Bức ảnh "tự sướng" của diễn viên hài Ellen DeGeneres gây sốt trên Twitter với 3 triệu lượt chia sẻ. Ảnh: Twitter

Bùng nổ phẫu thuật thẩm mỹ vì ám ảnh selfie

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ nhận thấy sự biến đổi lớn trong nhu cầu chỉnh sửa gương mặt của khách hàng, từ kéo mi mắt tới sửa mũi, để tự tin hơn trong các bức ảnh tự sướng hay trên phương tiện truyền thông.

Theo một cuộc khảo sát của Viện Phẫu thuật và Tạo hình (AAFPRS), số lượng bệnh nhân sửa mũi tăng 10%, cấy tóc tăng 7% và phẫu thuật mí mắt tăng 6% chỉ trong một năm (từ 2012-2013).

“Đa phần thanh niên ngày nay bị ám ảnh bởi những bức hình tự sướng. Họ có thể chụp tới 100 bức ảnh một ngày để đăng tải nó trên Facebook hay Instagram”, tiến sĩ Sam Rizk, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu tại New York, nói. 

Tiến sĩ Rizk cho biết nhiều bệnh nhân tỏ ra không vui khi Rizk nói với họ rằng phẫu thuật thẩm mỹ là không cần thiết. Những người này lại tiếp tục tìm tới các bác sĩ thẩm mỹ khác.

Nghệ sĩ trang điểm Ramy Gafni cho rằng, mọi người đều có thể thực hiện những thao tác cơ bản như tỉa lông mày hay tô một chút son để có được những bức ảnh selfie tốt nhất mà không cần phải nhờ tới sự can thiệp của dao kéo. "Bạn muốn hình ảnh của bạn đẹp hơn, nhưng không nhất thiết phải thay đổi những đặc điểm vốn có của cơ thể", ông nhấn mạnh.

Dan Ackerman, biên tập viên cao cấp của tạp chí công nghệ trực tuyến CNET, chuyên kiểm tra và đánh giá sản phẩm, cho biết mọi người có thể tham khảo những lời khuyên và tư vấn trên mạng để có bức hình selfie ưng ý. "Bạn có thể sử dụng những ứng dụng như chỉnh sửa da mịn, xóa nếp nhăn...", ông nói thêm.

Lời kể kinh hoàng của bệnh nhân tỉnh dậy giữa ca phẫu thuật

"Tôi đã tỉnh nhưng hoàn toàn tê liệt. Tôi nghe thấy bác sĩ nói 'cắt sâu hơn vào mắt'. Tôi la lên nhưng không ra tiếng", một nữ bệnh nhân nhớ lại cuộc phẫu thuật của cô.

Phong trào phẫu thuật chỉnh giọng rộ lên ở Trung Quốc

Vì những quan niệm cứng nhắc về giới tính, nhiều người Trung Quốc quyết định phẫu thuật chỉnh giọng để phù hợp với quan niệm thẩm mỹ chung bất chấp nguy cơ mất giọng vĩnh viễn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm