Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trao đổi' chuyên môn, bác sĩ đánh nhau rách mí mắt

Sở Y tế Vĩnh Long đã yêu cầu hai bác sĩ Huỳnh Văn Chiến và Huỳnh Thanh Nhã viết bản kiểm điểm, chờ hình thức kỷ luật vì đánh nhau trong quán cà phê.

Chiều 22/1, ông Mai Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, sự việc xảy ra ngày 14/1 tại quán cà phê đối diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Khi nói chuyện, giữa bác sĩ Chiến và bác sĩ Nhã xảy ra cự cãi về chuyện chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến ca tử vong sau khi mổ ruột thừa ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long.

Trong lúc cự cãi, bác sĩ Chiến cầm bình trà đánh trúng mí mắt bác sĩ Nhã khiến ông này phải đi khâu. Theo ông Hùng, hai bác sĩ này là đồng nghiệp và có thâm niên công tác lâu năm.

Bác sĩ Chiến từng công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long nhưng sau đó chuyển sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long.

Còn bác sĩ Nhã đang công tác tại khoa Kiểm soát truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

“Câu chuyện cũng không nghiêm trọng, chỉ là chê qua, chê lại nhưng do nói trúng “tự ái” nên mới xảy ra mâu thuẫn. Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Chiến đã chủ động xin lỗi bác sĩ Nhã. Sở đã có văn bản yêu cầu hai đơn vị thực hiện kiểm điểm từng cá nhân, đồng thời đề xuất hình thức xử lý đối với vi phạm của hai bác sĩ này” - ông Hùng nói.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150122/trao-doi-chuyen-mon-bac-si-danh-nhau-rach-mi-mat/702249.html

Theo Thúy Hằng/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm