Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh thủ tạo dáng khi Thủy điện Hòa Bình xả lũ

Sáng 7/7, khi Thủy điện Hòa Bình xả lũ, hàng nghìn m3 nước tung bọt trắng khiến nhiều người đổ đến xem và tạo dáng chụp ảnh.

Khung cảnh Thuỷ điện Hoà Bình xả lũ nhìn từ trên cao Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, đúng 8h ngày 7/7, Thủy điện Hòa Bình đã mở 1 cửa xả đáy và liên tục phát điện tối đa các tổ máy.

thuy dien Hoa Binh xa lu anh 1
Thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, hiện mực nước hồ Hòa Bình đang ở mức cao hơn so với quy định, ở cao trình 107,03 m, trong khi dự báo những ngày tới khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 2
Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, 8h ngày 7/7, Thủy điện Hòa Bình bắt đầu mở 1 cửa xả đáy và liên tục phát điện tối đa các tổ máy.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 3
Khá đông người dân hiếu kỳ tập trung tại hạ du hai bờ sông Đà để chứng kiến cảnh tượng Thủy điện Hòa Bình xả lũ.  Anh Tuân (Lương Sơn, Hoà Bình) chia sẻ: “Biết tin xả lũ tôi đưa vợ con đến tham quan nhân dịp cuối tuần nhưng rất bất ngờ lối vào thuỷ điện cấm người dân qua lại, chúng tôi đành đứng ngắm từ xa.”
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 4
Trước đó, ngày 1/7, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định cấm người và tất cả phương tiện đi qua khu vực công trình Nhà máy thủy điện trừ người và phương tiện đi làm nhiệm vụ. Các đoàn tham quan ra vào phải tuân thủ theo nội quy ra vào khu vực công trình nhà máy.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 5
Việc không còn được tự do ra vào, tham quan tại đập thuỷ điện khiến nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối, đặc biệt là du khách đến từ các tỉnh khác đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thuỷ điện Hoà Bình khi xả lũ.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 6
Nhiều vị khách du lịch ghi lại khoảnh khắc đập Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả lũ từ xa.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 7
Nhóm nữ du khách tạo dáng khá khôi hài để chụp ảnh.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 8
Giống như đa số khách du lịch, nhóm bạn trẻ người Hoà Bình tranh thủ ghi lại hình ảnh đập thuỷ điện xả lũ lần đầu tiên năm 2018.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 9
Không chỉ có Thuỷ điện Hoà Bình mà cả Thuỷ điện Sơn La cũng đã mở 1 cửa xả đáy vào sáng nay để chuẩn bị cho đợt mưa lũ sắp xảy ra ở khu vực vùng núi và trung du phía Bắc, tùy theo tình hình có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.
thuy dien Hoa Binh xa lu anh 10
Thông tin về hai đập thuỷ điện mở cửa xả lũ cũng được gửi đến các địa phương như Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn vùng hạ du.

Ha Giang sau tran lu du hinh anh

Hà Giang sau trận lũ dữ

0

5 người thiệt mạng, 230 nhà bị sập cùng hàng chục tỷ đồng thiệt hại về tài sản, hoa màu là những mất mát mà mưa lũ gây ra ở Hà Giang vài ngày qua.

Việt Linh - Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm