Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh Đông Hồ, sách trúc chỉ được chào đón tại hội sách Frankfurt

Khách tới hội sách Frankfurt thích thú khi được tự tay tạo ra tranh Đông Hồ, trải nghiệm sách trúc chỉ Việt Nam.

 Hội sách Frankfurt đã chính thức mở cửa vào sáng ngày 16/10. Đây là sự kiện xuất bản lớn nhất thế giới hàng năm, thu hút lãnh đạo và các doanh nghiệp lớn từ hơn 100 quốc gia về đây. Với hơn 4.000 sự kiện được diễn ra, các tác giả lớn, các chuyên gia xuất bản, biên tập viên, họa sĩ, nghệ sĩ, rất nhiều nhà báo và những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp sáng tạo cùng những người đam mê văn hóa từ khắp nơi trên thế giới hội tụ về đây.

Sach truc chi thu hut du khach tai Frankfurt anh 1
Khách thực hành làm tranh Đông Hồ tại hội sách Frankfurt.

Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, tại khu vực trưng bày của công ty sách Thái Hà, chị Phạm Thủy, Giám đốc Đối ngoại Truyền thông công ty đã giới thiệu sách trúc chỉ, một sản phẩm nghệ thuật mới, lạ của Việt Nam cho các vị khách quý. Những vị khách tham quan đầu tiên là ông Phạm Trường Giang - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành,  ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội...

Các vị lãnh đạo Việt Nam và Hà Nội đã rất quan tâm đến ấn bản trúc chỉ Nghệ thuật và nghệ nhân vùng Kinh thành Huế. 4 ấn bản trúc chỉ của cuốn sách mới bán đấu giá thành công tại Việt Nam với tổng số tiền 72,5 triệu đồng.

Sach truc chi thu hut du khach tai Frankfurt anh 2
Vị khách này thích thú khi hoàn thành bức Lợn ăn cây ráy.

Tranh Đông Hồ, một phần cấu thành của cuốn sách Tranh Tết cũng được quan tâm lớn tại hội sách Frankfurt 2019. Đại diện nhà sách đã liên tục tổ chức chương trình trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ cho du khách tham quan. Bức tranh dân gian Đông Hồ “Lợn ăn cây ráy” được thực hiện qua 4 công đoạn - 4 bản khắc với màu vàng, đỏ, xanh, đen. Bức tranh có ý nghĩa cầu chúc cho sự sung túc, ấm no thu hút sự quan tâm của khách tới hội sách. Các vị khách phương Tây thích thú khi tự tay làm ra những bức tranh Đông Hồ ngay tại Đức. 

Hội sách Frankfurt 2019 đang diễn ra từ ngày 16 đến 20/10 tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, Frankfurt am Main, Cộng hòa Liên bang Đức. Các hoạt động lớn và ý nghĩa đang diễn ra liên tiếp trong khuôn khổ hội sách. 



Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng

Bạn có thể quan tâm