Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh chân dung HLV Park Hang-seo được đấu giá mức khởi điểm 117 triệu

Tác phẩm có tên "Người Thầy của tôi" lột tả chân dung HLV Park Hang-seo sẽ được đấu giá với mức khởi điểm là 117 triệu đồng.

Từ khi ông Park Hang-seo dẫn dắt đội bóng Việt Nam, bóng đá Việt đã đạt nhiều kỳ tích. Những trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo đã truyền cảm hứng cho đông đảo người hâm mộ.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh cùng nhà sưu tầm tranh Nguyễn Xuân Cường là những người luôn ủng hộ bóng đá, tình yêu đất nước qua bóng đá. Khi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup), họ trùng nhau ý tưởng vẽ chân dung HLV Park Hang-seo. 

Dau gia tranh chan dung Park Hang-seo anh 1
Bức tranh Người Thầy của tôi của họa sĩ Trần Thế Vĩnh.

Bức tranh có tên Người Thầy của tôi được họa sĩ Trần Thế Vĩnh thực hiện trong ba ngày, có kích thước 73x92cm, chất liệu sơn dầu. Trong tranh, các đường nét, màu sắc trên khuôn mặt thể hiện khí chất của HLV Park Hang-seo, đặc tả vào đôi mắt và miệng. 

Trong tranh, ông Park Hang-seo đang đặt tay lên ngực, gợi nhớ hình ảnh vị HLV đang hát Quốc ca. Phía sau ông, sắc đỏ gợi tới Quốc kỳ Việt Nam.

"Tôi dùng hết cảm nhận và sự cảm mến của mình về ông ấy để truyền từ tâm ra tranh", họa sĩ Trần Thế Vĩnh nói. Họa sĩ muốn thể hiện khí chất mạnh mẽ, sự cương nghị, trách nhiệm và tinh thần nhân văn của vị HLV người Hàn Quốc.

Những ngày qua, hòa trong không khí vui mừng của cả dân tộc khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở AFF Cup, bức tranh Người Thầy của tôi đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. 

Tác phẩm sẽ được giao dịch tại phiên đấu giá với chủ đề "Chào 2019" của nhà đấu giá nghệ thuật Chọn. Phiên đấu sẽ diễn ra lúc 18h ngày 30/12 tại 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội. 

“Với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn đẹp đẽ của hình ảnh người Thầy, Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn sẽ đấu giá bức tranh này. Toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, trong đó có một phần được dùng để hỗ trợ, phát triển các hoạ sĩ trẻ tài năng”, Giám đốc Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn nói.


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm