Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi xung quanh việc VAR tước bàn thắng của Juventus

Báo chí Italy tốn nhiều giấy mực để bàn về tình huống gây tranh cãi nhất vòng đấu khi tổ VAR tước bàn thắng của Juventus vào lưới Salernitana những giây cuối cùng.

Phút 90+4, Arkadiusz Milik đánh đầu tung lưới đội khách Salernitana, nâng tỷ số lên 3-2 cho Juventus nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài Matteo Marcenaro tước bàn thắng của đội chủ nhà, kéo theo tranh cãi lớn khiến HLV Max Allegri và hậu vệ Juan Cuadrado nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng với Federico Fazio (cũng nhận thẻ đỏ) bên phía đội khách.

Tuy nhiên, góc quay toàn cảnh được Sky Sports Italy cung cấp cho thấy tổ VAR mắc sai lầm lớn. Tổ VAR chỉ xác định vị trí của các cầu thủ đội khách trong vùng cấm, từ đó nhận định Leonardo Bonucci rơi vào thế việt vị khi chủ động tham gia vào pha bóng.

Song Salernitana vẫn còn Antonio Candreva đứng dưới cùng. Vị trí của cựu cầu thủ Inter thậm chí không lọt vào khung hình của VAR. Sky Sports Italy chỉ ra Candreva đứng cách đường biên ngang 2,9 m, trong khi Bonucci cách tới 3,42 m. Bàn thắng của Juventus nếu theo băng hình này là hợp lệ.

Tuy nhiên, BTC Serie A xác nhận với DAZN rằng việc kẻ vạch xác định việt vị của tổ VAR đã bao gồm vị trí của Candreva, đồng thời khẳng định băng hình của Sky Sports Italy "chưa chính xác".

Tranh cãi về tình huống bắt việt vị của tổ VAR khiến Juve chỉ có được trận hòa trước Salernitana. "Bà đầm già" thua 0-2 sau hiệp 1 trước khi gỡ hòa vào phút bù giờ thứ 3.

Với trận hòa này, Juve hiện chỉ có 10 điểm trên BXH Serie A, đứng thứ 8 trên BXH, kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm. Vòng tới, Juve gặp Monza lúc 20h (giờ Hà Nội) ngày 18/9.

Chiellini vẩy má ngoài kiến tạo loại 7 cầu thủ Cựu trung vệ Juventus gây ấn tượng với pha vẩy má ngoài, kiến tạo cho Cristian Arango trong trận thua ngược 1-2 của LAFC trước Dallas tại Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ ngày 10/9.

Juventus nhận 3 thẻ đỏ trong 3 phút

Rạng sáng 12/9 (giờ Hà Nội), Juventus chật vật giành 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Salernitana ở vòng 6 Serie A.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm