Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi quanh bàn thắng của Darwin Nunez

Tiền đạo người Uruguay dứt điểm khi bóng đã chuẩn bị lăn qua vạch vôi sau pha đánh đầu của Virgil van Dijk trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Napoli rạng sáng 2/11.

Phút 90+8, Virgil van Dijk bật cao đánh đầu khiến thủ môn Alex Meret không thể bắt dính. Bóng nảy ra và tiếp tục lăn về phía cầu môn. Darwin Nunez ngay lập tức ập vào, dứt điểm tung lưới Napoli.

Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị của Nunez. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định cầu thủ người Uruguay vẫn đứng ngang với một hậu vệ đội khách. Theo đó, bàn thắng của chủ nhà là hợp lệ.

Trở lại với pha bóng của Van Dijk, nếu không có tác động từ Nunez, bóng nhiều khả năng vẫn sẽ lăn qua vạch vôi bởi thủ môn Meret đã không còn đà để lao theo trái bóng. Các hậu vệ Napoli cũng đứng quá xa để thực hiện một pha giải nguy trên vạch vôi.

Nunez ghi ban anh 1

Nunez suýt khiến Liverpool mất một bàn thắng.

"Nếu tôi là Van Dijk, tôi sẽ không thể giữ bình tĩnh với Nunez", một CĐV nhận xét. "Suýt nữa Nunez trở thành Nani thứ hai nếu không có VAR", một người hâm mộ so sánh pha bóng của Nunez với tình huống Nani tham bóng khiến Cristiano Ronaldo Ronaldo mất bàn thắng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cách đây vài năm.

Trong khi đó, nhiều CĐV lên tiếng bênh vực Nunez. Họ tin rằng ghi bàn là bản năng của một tiền đạo. Không chỉ Nunez, mọi cầu thủ tấn công đều sẽ đá bồi ở pha bóng này.

Ở trận gặp Napoli, Nunez vào sân từ phút 73 để thay Curtis Jones. Tiền đạo người Uruguay trở thành nhân tố giúp Liverpool tạo khác biệt. Phút 85, cựu sao Benfica đánh đầu dũng mãnh, tạo cơ hội để Mohamed Salah đá bồi, mở tỷ số. Phút bù giờ cuối cùng, chân sút sinh năm 1999 tự mình ghi bàn để ấn định thắng lợi 2-0 cho "Lữ đoàn đỏ".

3 điểm trên sân nhà không giúp Liverpool chiếm ngôi đầu của Napoli do họ vẫn kém đối thủ về thành tích đối đầu (thua 1-4 ở lượt đi). Ở vòng 16 đội Champions League, Liverpool sẽ chạm trán một trong các CLB dẫn đầu ở các bảng đấu.

Sau trận, Mohamed Salah, cầu thủ hay nhất 90 phút tại Anfield, cho biết: "Để thắng một đội bóng hàng đầu thế giới là điều không dễ dàng. Hy vọng kết quả hôm nay sẽ giúp chúng tôi có thêm tự tin để chơi tốt tại Champions League".

Nunez ghi ban anh 2
Nunez ghi ban anh 3

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Liverpool cắt đứt chuỗi 27 trận bất bại của Napoli

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A Champions League.

CLB Đức làm nên lịch sử tại Champions League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Frankfurt ngược dòng hạ Sporting Lisbon 2-1 để giành vé dự vòng 16 đội Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Atletico Madrid mất nốt vé dự Europa League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Atletico thua Porto 1-2 và kết thúc bảng B Champions League với vị trí cuối cùng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm