Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi chuyện người đẹp Philippines thành Á hậu 5 Miss Grand 2022

Người đẹp Roberta Angela Tamondong được trao danh hiệu Á hậu 5 sau khi đại diện Mauritius bị ban tổ chức đòi lại giải thưởng. Sự việc tiếp tục gây ồn ào.

Người đẹp Philippines vừa trở thành Á hậu 5 Miss Grand.

Tối 30/10, hai ngày sau khi Yuvna Rinishta (Mauritius) bị buộc trả lại danh hiệu, ban tổ chức Miss Grand International công bố Roberta Angela Tamondong (Philippines) là Á hậu 5 thay thế. Người đẹp Philippines ngay lập tức chia sẻ tin vui trên trang cá nhân.

Như vậy, từ vị trí top 20 chung cuộc, Roberta Angela Tamondong được đôn thẳng lên top 10. Những cô gái còn lại vẫn thuộc top 20 gồm đại diện Việt Nam, Curacao, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Mexico, Honduras, Cộng hòa Dominica, Paraguay, Peru, Nigeria.

Một hoa hậu và 9 á hậu

Trong nội dung thông báo, đơn vị tổ chức không nói rõ chọn Roberta Angela Tamondong dựa trên tiêu chí hoặc bảng đánh giá nào. Do đó, bên cạnh lời chúc mừng, fan sắc đẹp tranh cãi vì sao lại là đại diện Philippines mà không phải thí sinh quốc gia khác.

Hiện tại, các thành viên mạng để lại nhiều bình luận trên fanpage cuộc thi cũng như trang cá nhân của Chủ tịch Nawat. Một bộ phận ý kiến cho rằng Roberta Angela Tamondong, sinh năm 2002, xứng đáng. Cô không phải ứng viên xuất sắc nhưng vẫn thuộc top nổi bật - với gương mặt khả ái, chiều cao 1,75 m, kỹ năng catwalk tốt. Trước khi chung kết Miss Grand 2022 diễn ra, trang Global Beauties xếp Roberta vào danh sách 11 gương mặt tiềm năng cho vương miện.

Roberta Angela Tamondong có lịch sử thi hoa hậu dày đặc từ năm 2018, từng đăng quang Miss Eco Teen Philippines 2020.

Một lượng lớn khán giả khác nhận xét Miss Grand trao giải lôm côm, không chuyên nghiệp, cảm giác như một trò may rủi. Thông thường, ở hầu hết cuộc thi, khi hoa hậu hoặc á hậu bị tước vương miện, người đứng ở vị trí liền kề phía dưới sẽ được chọn thay thế. Đó là kết quả rõ ràng, không cần bàn cãi.

Nhưng với Miss Grand thì khác, lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm, đơn vị tổ chức trao tới năm danh hiệu Á hậu 5. Như vậy, tính cả Á hậu 1, Á hậu 2, Á hậu 3 và Á hậu 4, họ có tổng cộng 9 á hậu - một con số bất thường ở lĩnh vực này từ trước đến nay. Hơn nữa, tất cả á hậu đều phải ký hợp đồng ràng buộc một năm với ban tổ chức, tức là mọi hoạt động, công việc phải theo lịch trình do ông Nawat sắp xếp.

Trong trường hợp này, nếu Miss Grand không công bố cụ thể tiêu chí chọn Roberta Angela Tamondong, khó để thuyết phục số đông khán giả.

Một thành viên mạng chất vấn ông Nawat: "Vì sao lại là Philippines mà không phải Nigeria, Curacao hay Việt Nam? Các ông dựa vào điểm số nào để chọn á hậu. Cuộc thi thiếu chuyên nghiệp". Tài khoản khác có chung quan điểm: "Roberta Angela Tamondong không phải không xứng đáng. Nhưng tôi vẫn thắc mắc lý do cô ấy được chọn, phải chăng ông Nawat muốn lấy lòng khán giả Philippines để tăng follow".

"Tôi thực sự hy vọng Roberta không nhận danh hiệu này. Tại sao các ông cần thêm á hậu khi đã có 4 Á hậu 5? Mong rằng Roberta không bị tổ chức này lợi dụng", một thành viên mạng đến từ Philippines để lại bình luận.

Trước đó, ngay sau chung kết, khi Roberta trượt top 10, người hâm mộ của cô từng bày tỏ phẫn nộ với ông Nawat, đánh giá cuộc thi gian lận, không công bằng.

Miss Grand 2015 không có hoa hậu vì tước vương miện hai lần

Sau vụ mâu thuẫn giữa Chủ tịch Nawat và cựu Á hậu 5 Yuvna Rinishta, giới mộ điệu càng có cơ sở để tin cuộc thi tồn tại nhiều vấn đề. Một số ý kiến nhận định dường như các cô gái bị Nawat và ê-kíp lợi dụng để kiếm tiền.

Trong cuộc gặp gỡ với dàn thí sinh năm nay, ông Nawat từng không ngần ngại chia sẻ: "Thùy Tiên rất giàu. Tôi phải nhấn mạnh là giàu. Cô ấy đã có nhà mới và thêm căn thứ hai cùng xe hơi vào cuối năm nay. Tôi mong hoa hậu sẽ có trải nghiệm như Tiên".

Với thái độ thất vọng, một fan gửi lời nhắn trên trang của Roberta Angela Tamondong: "Tôi tôn trọng quyết định của bạn. Nhưng sự thật là tổ chức Miss Grand International đã ép thí sinh Mauritius từ bỏ danh hiệu để thay bằng người khác. Đáng lẽ bạn không nên gia nhập tổ chức này".

Thực tế, đây không phải lần đầu Miss Grand International xảy ra xích mích với thí sinh xung quanh vấn đề hợp đồng, dẫn đến tước ngôi vị. Bê bối này khiến giới mộ điệu liên tưởng đến vụ việc cách đây 7 năm. Đến nay, mùa thi năm 2015 có lẽ vẫn là trường hợp hy hữu nhất khi ban tổ chức thu hồi vương miện hai lần.

Anea Garcia, đại diện của Cộng hòa Dominica, đăng quang vào tháng 10/2015. Đến tháng 3/2016, cô bị truất ngôi. Trong thông báo gửi đến giới truyền thông, ban tổ chức cho biết phải hoãn nhiều lịch trình hoạt động cũng như các chuyến bay do Anea Garcia bận học. Họ nhấn mạnh cần một tân hoa hậu sẵn sàng làm việc.

Sau đó, một diễn đàn hoa hậu đăng tải video tiết lộ Anea Garcia chủ động trả lại vương miện, kèm theo đó là những email trao đổi giữa người đẹp và tổ chức Miss Grand International.

Vài ngày sau, bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch Miss Grand - một lần nữa khẳng định Anea Garcia bị truất ngôi. Chaivisut cho biết cựu hoa hậu nói nhiều chi tiết sai sự thật, đồng thời tố cô ích kỷ, yêu sách, thường xuyên xin ứng tiền trước.

"Những hoa hậu tiền nhiệm đều sống vui vẻ, hạnh phúc ở Thái Lan trong vòng một năm và không phàn nàn bất cứ điều gì. Nếu không tin, bạn có thể phỏng vấn họ. Nhưng Garcia là người chỉ muốn nhận và luôn đòi hỏi", Chaivisut nói.

Sau vụ lùm xùm này, vương miện Miss Grand 2015 được trao lại cho người đẹp Claire Elizabeth Parker (Australia). Cô hoàn thành nhiệm kỳ suôn sẻ, tham gia nhiều hoạt động. Nhưng biến cố lại đến vào đầu năm 2019 khi Parker muốn thử sức ở đấu trường Miss Universe.

Dù đã qua thời gian đương nhiệm, ban tổ chức Miss Grand không đồng ý cho Parker tham gia sân chơi khác. Người đẹp sinh năm 1991 chấp nhận bỏ danh hiệu hoa hậu quốc tế để theo đuổi đam mê. Dù cuối cùng, sự mạo hiểm của cô không thành công.

Đó cũng là lý do hiện tại danh hiệu Miss Grand International 2015 bị bỏ trống. Tại dịp kỷ niệm 10 năm vừa qua ở Indonesia, khán giả chỉ thấy 9 hoa hậu đứng chung khung hình.

Miss Grand 2022 công bố Á hậu 5

Sau khi người đẹp Mauritius bị tước danh hiệu Á hậu 5, ban tổ chức công bố người thay thế là đại diện Philippines.

Thiên Ân chúc mừng ông Nawat sau scandal 'miệt thị ngoại hình'

Thiên Ân vừa gửi lời chúc mừng tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Ban tổ chức Miss Grand, ông Nawat Itsaragrisil và một số người bạn của cô như Á hậu Engfa Waraha và Andina Julie.

Khủng hoảng của Chủ tịch Nawat và Miss Grand

Sau mùa thi kỷ niệm hành trình 10 năm, Chủ tịch Nawat Itsaragrisil vướng vào cuộc khủng hoảng truyền thông diện rộng, liên tiếp bị thí sinh tố cáo.

Những câu chuyện truyền cảm hứng của các đệ nhất phu nhân

Chất Michelle - Cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đạt kỷ lục về số lượng phát hành, nó đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng. Nơi ánh sáng chiếu soi - tái hiện một phần của cuộc đời Đệ nhất phu nhân Jill Biden qua câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại hạnh phúc, xây dựng gia đình và khám phá bản thân. Brigitte Macron - Phu nhân Tổng thống Pháp - người phụ nữ tự do khắc họa cuộc đời đầy ấn tượng củangười phụ nữ quyết liệt, dám yêu và sống vì những điều mà mình tin tưởng.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm