Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang web của Lenovo bị tấn công

Nhóm hacker nổi lên trong thời gian gần đây - Lizard Squad - rất có thể đã tấn công tên miền Lenovo.com vào 9h tối qua (25/2), theo giờ Việt Nam.

Vào thời điểm trên, nếu truy cập vào trang chủ của hãng máy tính Trung Quốc, người dùng sẽ nhìn thấy loạt ảnh mô tả sự bất mãn của một thanh niên, trên nền ca khúc "Breaking Free" trong phim High School Musical thể hiện. Sau đó 17 phút, trang web dường như đã có thể vào được bình thường, tuy nhiên tại một số liên kết, bài hát vẫn được phát. 1 giờ 30 phút kể từ khi xảy ra sự cố, việc truy cập vào website đã ổn định.

Sau khi gây ra vụ việc, nhóm tin tặc để lại lời nhắn: "Phiên bản nâng cấp trang web của Lenovo vừa được thực hiện bởi Ryan King và Rory Andrew Godfrey". Đáng chú ý, cả 2 cái tên được nhắc tới đều là thành viên của nhóm hacker Lizard Squad, gây xôn xao với nhiều vụ tấn công trong thời gian gần đây. Mới đây nhất chính là sự cố không thể truy cập vào Google của người dùng Việt Nam. Hiện vẫn chưa rõ hai người nói trên có liên quan đến sự việc hay không, vì rất có thể những kẻ tấn công chỉ mượn danh tính của họ mà thôi. 

Khi truy cập vào website của Lenovo vào thời điểm bị tấn công, những gì người dùng thấy chỉ là loạt ảnh của cậu thanh niên này.

Vụ tấn công diễn ra ngay khi Lenovo đang nhận làn sóng chỉ trích từ dư luận do nghi vấn cài đặt phần mềm gián điệp Superfish lên các máy tính của mình trước khi bán. Hãng này sau đó phát hành một công cụ giúp gỡ bỏ chương trình nói trên ra khỏi thiết bị đồng thời lên tiếng xin lỗi người dùng.

Theo The Verge, những kẻ tấn công dường như đã cướp được tên miền của Lenovo, chuyển hướng địa chỉ lenovo.com đến một máy chủ mới dưới sự kiểm soát của chúng. Theo phân tích, không có lý do để tin rằng những tên hacker đã truy cập thành công vào mạng nội bộ của Lenovo.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm