Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trắng đêm kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Quảng Ninh

Lực lượng liên ngành thức trắng đêm để điều tiết giao thông và kiểm tra y tế với tất cả các phương tiện đi vào cửa ngõ Quảng Ninh sau lệnh kiểm soát chặt của tỉnh này.

Quảng Ninh kiểm soát chặt tài xế ra, vào địa bàn Từ 8/4, Quảng Ninh có lệnh kiểm soát chặt phương tiện bao gồm xe tải và xe container ra vào tỉnh, các trường hợp không cần thiết sẽ yêu cầu quay lại để tránh ùn tắc giao thông.
Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 1

Ngày 8/4, tỉnh Quảng Ninh thực hiện việc kê khai y tế với tất cả các xe tải, container di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, các trạm chỉ thực hiện kiểm soát đối với ôtô cá nhân, xe khách.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 2

Việc kiểm soát tất cả các phương tiện đi vào tỉnh dẫn đến hàng trăm phương tiện ùn ứ ngay đầu cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 3

Anh Phạm Duy Long, lái xe tải từ Bắc Giang sang Quảng Ninh cho biết anh phải chờ, di chuyển chậm hơn 6 giờ để đến được trạm kê khai y tế.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 4
Anh Nguyễn Ngọc Dương cho biết anh có mặt ở đây từ chiều nhưng do phương tiện dồn về nhiều đến tận nửa đêm anh vẫn chưa được kê khai y tế. Anh và lái xe nữa thay phiên nhau tranh thủ ngủ lấy sức chạy xuyên đêm để kịp giờ trả hàng.
Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 5

Đến rạng sáng 9/4, đoàn xe ùn ứ lại kéo dài đến tận khu vực TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 6

Để đảm bảo trật tự, Đội CSGT số 1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chia thành 5 tổ rải dọc tuyến đường để điều tiết hướng dẫn kiểm tra các phương tiện từ vòng ngoài.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 7

Đối với những xe tải vào tỉnh Quảng Ninh không thực sự cần thiết, cán bộ CSGT sẽ giải thích và đề nghị xe quay đầu trở về để tránh phải chờ đợi.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 8

Nhiều lái xe sau khi nghe giải thích, hướng dẫn đã quay đầu xe trở về. Theo họ, chính sách kiểm soát chặt phương tiện vào tỉnh Quảng Ninh là cần thiết, tuy nhiên cần bố trí thêm lực lượng và phân luồng giao thông hợp lý để tránh phải chờ đợi trong thời gian dài.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 9

Bên trong khu vực kê khai được bố trí 10 bàn kê khai và đo thân nhiệt nhưng vẫn không thể giải quyết được việc ùn tắc kéo dài do thời gian kê khai lâu trong khi đó phương tiện đồ dồn về đông.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 10

Máy đo thân nhiệt được lắp đặt sẵn để kiểm soát bất cứ ai khi đi qua trạm.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 11

Một nhân viên y tế cho biết họ được trang bị bảo hộ y tế và làm việc liên tục từ 0h ngày 8/4. Nhiều lái xe phải chờ đợi 5-6 giờ mới được vào kê khai nên đã tỏ ra khó chịu, có những lời lẽ xúc phạm tới họ. Các nhân viên vừa kê khai vừa giải thích cho lái xe biết chính sách kiểm soát của tỉnh hiện nay để phòng tránh dịch Covid-19 lây lan.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 12

Để đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo trong công tác kiểm soát dịch, toàn bộ người dân từ tỉnh khác đến Quảng Ninh phải đo thân nhiệt và kê khai y tế. Đối với những xe đi qua vùng dịch vào Quảng Ninh phải chấp hành cách ly 14 ngày theo quy định.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 13

Người dân được yêu cầu kê khai sức khỏe và đo thân nhiệt. Chỉ những người không có tiếu sử tiếp xúc hoặc đi qua vùng dịch mới được di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh. Họ được cấp một phiếu chứng nhận đã kê khai y tế và có giá trị trong ngày.

Trang dem kiem soat COVID-19 tai cua ngo Quang Ninh anh 14

Trước đó, ngày 18/3, tỉnh Quảng Ninh triển khai 13 chốt kiểm tra liên ngành chống dịch Covid-19 tại tất cả các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh. Các chốt được gắn trách nhiệm người đứng đầu địa phương, triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát 100% người, phương tiện ra hoặc vào Quảng Ninh.

Người dân Hạ Long hưởng ứng ở nhà khi công viên, quảng trường đóng cửa

Sáng 6/4, nhiều tuyến đường ở Hạ Long (Quảng Ninh) vắng người qua lại. Người dân không ra công viên, quảng trường tập thể dục như những người trước để phòng dịch lây lan.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm