Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hạ Long hưởng ứng ở nhà khi công viên, quảng trường đóng cửa

Sáng 6/4, nhiều tuyến đường ở Hạ Long (Quảng Ninh) vắng người qua lại. Người dân không ra công viên, quảng trường tập thể dục như những người trước để phòng dịch lây lan.

Công viên Hạ Long vắng lặng sau lệnh đóng cửa Các công viên, địa điểm công cộng, quảng trường tại Hạ Long trở nên vắng lặng sau lệnh dừng hoạt động của tỉnh Quảng Ninh để phòng, chống dịch Covid-19.
Cong vien dong cua anh 1

Sáng 6/4, hàng loạt địa điểm công cộng bao gồm công viên, quảng trường, khu vui chơi giải trí tại thành phố Hạ Long đã được đóng cửa sau công văn khẩn của tỉnh Quảng Ninh vào chiều qua. Người dân Hạ Long (Quảng Ninh) ở nhà thay vì ra công viên, quảng trường tập thể dục. Trường hợp ra đường, tụ tập tại công việc không có lý do sẽ bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt.

Cong vien dong cua anh 2

Tại nhiều lối ra vào, lãnh đạo thành phố Hạ Long giao các phường bố trí lực lượng canh gác 24/24h để tuyên truyền và giải thích cho người dân.

Cong vien dong cua anh 3

Theo ghi nhận của Zing, ngày thường, nhiều địa điểm khá đông người nhưng nay vắng lặng. Xe phát thanh tuyên truyền người dân không ra đường, tụ tập đông người liên tục hoạt động.

Cong vien dong cua anh 4

Vỉa hè đường Trần Quốc Nghiễn đối diện công viên Hạ Long thường ngày tập trung đông người đi bộ buổi sáng đã được rào kín bằng hàng rào mềm.

Cong vien dong cua anh 5

Quảng trường 30/10 là nơi tập trung sinh hoạt tập thể của người dân thành phố Hạ Long trong sáng 6/4 trở nên vắng lặng.

Cong vien dong cua anh 6

Phía trước lối vào có hàng rào, biển cảnh báo được dựng lên từ chiều 5/4 để ngăn không cho người dân đi vào bên trong.

Cong vien dong cua anh 7

Ngay cạnh quảng trường, khu vực Thư viện - Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh cũng trở nên vắng lặng khác ngày thường.

Cong vien dong cua anh 8

Bà Nguyễn Thị Phương ở phường Hồng Hải cho biết sáng nào bà cùng mọi người trong xóm rủ nhau ra quảng trường 30/10 để tập thể dục. Sáng nay, quảng trường đóng cửa và có lệnh không tụ tập đông người nên bà tranh thủ đi tập thể dục một mình.

Cong vien dong cua anh 9
Ông Phạm Văn Minh ở phường Trần Hưng Đạo sau khi đạp xe tập thể dục đã được cơ quan chức năng nhắc nhở, tuyên truyền không tập trung đông người tại nơi công cộng. Ông đã chấp hành quay về.
Cong vien dong cua anh 10

Sáng 6/4, công viên lớn nhất thành phố Hạ Long chỉ lác đác vài công nhân đang dọn dẹp vệ sinh và tưới cây. Các buổi sáng thường ngày, người dân ở phường Trần Hưng Đạo, Hồng Gai, Hồng Hải đổ dồn về đây để tập thể dục. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền tuyên truyền, hôm nay người dân đã không ra công viên.

Cong vien dong cua anh 11

Để tránh người dân tụ tập tại công viên, chính quyền đã lắp rào chắn và khóa toàn bộ thiết bị, dụng cụ tập thể dục tại công viên. Biển cảnh báo không tụ tập đông người được dựng lên ở các lối vào bên trong công viên.

Cong vien dong cua anh 12

Cán bộ phường liên tục nhắc nhở người dân tập thể dục tuân thủ việc hạn chế ra đường khi không cần thiết. Lực lượng làm nhiệm vụ cũng phổ biến mức phạt khi vi phạm các quy định trong việc tụ tập đông người và không đeo khẩu trang tại nơi công cộng để người dân nắm được.

Cong vien dong cua anh 13

Khi nhiều người chấp hành nghiêm chỉnh, vẫn có trường hợp cố tình vi phạm như tụ tập đông người và không giữ khoảng cách. Thành phố Hạ Long đã xử phạt 7 trường hợp, trong đó có một trường hợp cố tình chống đối, không chấp hành sau khi được nhắc nhở.

Cong vien dong cua anh 14
Để tuyên truyền hiệu quả đến từng người dân, lực lượng chức năng nòng cốt là đoàn viên thanh niên phải sử dụng loa phát thanh, loa kéo đi đến từng ngõ xóm.

Các quảng trường, vườn hoa công cộng ở Quảng Ninh sẽ dừng hoạt động

Từ ngày 6/4, UBND các xã, phường ở Quảng Ninh sẽ thực hiện trực chốt, không cho người dân đến tụ tập tại các quảng trường, vườn hoa công cộng.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm