Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang bán hàng trực tuyến Amazon ra mắt hiệu sách

Website bán hàng lớn nhất thế giới Amazon đang lên kế hoạch giới thiệu sách tới tận tay người mua hàng qua hệ thống hiệu sách của mình trong tương lai.

Alyssa Boggs, trợ lý điều hành của Amazon, tiết lộ công ty sẽ mở cửa hàng bán sách mang tên Amazon Books tại khuôn viên ký túc xá Đại học Seattle – cửa hàng “bằng xương bằng thịt” đầu tiên của ông lớn bán hàng trực tuyến.

Bước đầu tư “tưởng mới mà cũ” của Amazon cho thấy dù các loại hình mua sắm có phát triển không ngừng, các cửa hàng sách vẫn có chỗ đứng nhất định trước hàng trăm website mua bán trực tuyến. Dù nhiều người vẫn cho rằng mua hàng trực tuyến đã đặt dấu chấm hết cho mua sắm thực, một số nhà kinh tế học cho rằng hai loại hình này sẽ song song phát triển cùng nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ những người trực tiếp đi đến cửa hàng mua sách cao không kém những cá nhân ngồi trước màn hình máy tính mua sắm trực tuyến.

Hình ảnh của Amazon Books được giới thiệu.

Cửa hàng sắp khai trương sẽ bày bán những tựa sách dựa trên đánh giá từ các khách hàng online, doanh số bán và nhiều chỉ số khác, với giá tương đương giá được chào bán trên mạng.

“Amazon Books, với diện tích 7.400m2 , là phiên bản “người thật việc thật” của amazon.com”, phó chủ tịch Amazon chia sẻ, “Chúng tôi dùng kinh nghiệm 20 năm bán sách trực tuyến để sáng lập ra cửa hàng này – nơi cho khách hàng những lợi ích tốt nhất của việc mua sắm thật và mua sắm qua mạng”.

Khác với các cửa hiệu thông thường, sách sẽ được bày quay bìa ra chứ không phải gáy, để khách hàng dễ dàng đánh giá sản phẩm. Ngoài ra, đánh giá của khách hàng cũng sẽ được in và trưng bày ngay cạnh. Công ty cũng bán các sản phẩm điện tử như Kindle, Echo, Fire TV hay Fire Tablet.

Khách hàng có thể đến Amazon Books mua sách cầm về theo cách truyền thống, hoặc đến đây rồi đặt hàng để được giao hàng tận nhà sau.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm