Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận tranh tài đầy hứa hẹn giữa Chelsea và Villarreal

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả Chelsea và Villarreal đều mong đợi mang về chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu 2021.

Bóng đá châu Âu chính thức trở lại vào ngày 12/8 với trận đấu giữa Chelsea và Villarreal. Hai đội bóng, hai bản sắc khác biệt, hứa hẹn mang tới trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ môn thể thao vua.

Phương án tiếp cận trận đấu của Villarreal

Unai Emery được đánh giá là chiến lược gia thực dụng. Huấn luyện viên này thích lối chơi theo phong cách phòng ngự chủ động. Từ nền tảng đó, Villarreal sẽ xoay ra kiểm soát mặt trận tấn công tốt hơn.

Ở mùa giải năm ngoái, Villarreal cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại La Liga. Để đạt được thứ hạng đó, họ tận dụng bản lĩnh của từng cá nhân, kết hợp những chiến thuật tài tình từ đội ngũ ban huấn luyện. Điều này sẽ tiếp tục được đại diện Tây Ban Nha áp dụng vào trận đấu tới đây.

Từ La Liga đến Europa League, Villarreal sử dụng sơ đồ 4-4-2 gần như trong mọi trận đấu. Chiến thuật này đem tới sự chắc chắn trong các tình huống phòng ngự. Bộ tứ vệ của họ là những cái tên quen thuộc: Đội trưởng Mario Gaspar cánh phải, Alfonso Pedraza cánh trái, cặp trung vệ Raul Albiol và Pau Torres. Mối e ngại của Emery là Torres có thể không đạt thể trạng tốt nhất sau khi thể hiện hết mình ở Euro và Olympic.

FPT Play,  Truyen hinh FPT anh 1

Chấn thương bắp chân khiến tiền vệ cầm bóng Dani Parejo không thể thi đấu tại Siêu cúp châu Âu 2021.

Tổn thất lớn của “tàu ngầm vàng” là không có sự tham dự của Dani Parejo, người vừa trải qua một mùa bóng tuyệt vời nhưng đang chấn thương, khả năng cao sẽ không tham dự trận Super Cup. Thiếu Parejo, Villarreal mất đi chiếc mỏ neo ghìm thế trận. Khi đó, gánh nặng tuyến giữa sẽ đè lên vai Capoue.

FPT Play,  Truyen hinh FPT anh 2

Chân sút Moreno gánh trên vai áp lực cực lớn về việc ghi bàn cho Villarreal.

65% bàn thắng của Villarreal đến từ những tình huống mở tốc của Gerard Moreno, cầu thủ thi đấu ở vị trí trung phong. Lối chơi đánh lừa hậu vệ đối thủ bằng kỹ năng chạy chỗ không bóng của anh được đánh giá tốt. Tuyến tiền vệ Villarreal liên tục tận dụng đường chuyền dài nhắm vào khoảng trống giữa hàng phòng ngự của đối phương, nơi mà Gerard Moreno đã mở ra từ trước.

Không những vậy, kỹ năng tận dụng tình huống cố định của cầu thủ sinh năm 1992 khá ấn tượng. Anh được mong đợi là lời giải cho bài toán tìm kiếm bàn thắng của HLV Unai Emery.

Với “vũ khí” đang có trong tay, kết hợp đòn “hồi mã thương” từ những pha phản công nguy hiểm, Villarreal sẵn sàng chơi bóng một cách sòng phẳng với Chelsea.

Đối sách và lợi thế của Chelsea

Đối đầu với Villarreal, HLV Thomas Tuchel biết mình phải làm gì. Đó là giữ cự ly thật tốt nơi tuyến giữa, ép đối thủ phải đẩy bóng ra cánh và phân thắng bại bằng các cuộc đối đầu một chọi một. Vai trò của Ben Chilwell và Reece James sẽ nặng nề khi họ là những tiền vệ vừa vững khả năng tấn công, vừa có thể thu hồi bóng trước áp lực của đối thủ.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea ở trận đấu này là tình hình thể lực của cầu thủ. Những chân sút quan trọng có ít thời gian để hội quân do phải dành cả mùa hè chiến đấu tại Euro. Nhưng nhìn chung, chỉ cần Jorginho hay N’Golo Kante đá đúng đẳng cấp như khi giúp Chelsea vô địch Champions League ở mùa giải trước, tuyến giữa của đại diện nước Anh sẽ ổn.

FPT Play,  Truyen hinh FPT anh 3

Tuyến giữa của Chelsea sẽ an tâm hơn khi Kante khoẻ mạnh.

May mắn cho Chelsea, Villarreal cũng gặp vấn đề tương tự, đặc biệt là chấn thương của Dani Parejo. Hàng tiền vệ của đại diện Tây Ban Nha khi vắng Dani Parejo sẽ thiếu đi sức chiến đấu vốn có và trở nên mong manh hơn. Nếu có thể “bóp nghẹt” tuyến giữa Villarreal, thầy trò Tuchel có nhiều cơ hội chiến thắng.

FPT Play,  Truyen hinh FPT anh 4

Pulisic sẽ đảm nhận một vai trò mới khi đối đầu với Villarreal.

Một trong những điểm nhấn chiến thuật của Tuchel đến từ vị trí của Christian Pulisic. Để chuẩn bị sẵn phương án không có Ben Chilwell, Tuchel xếp Pulisic đá wingback cánh trái trong sơ đồ 3-4-3. Ở vị trí này, anh đối đầu trực tiếp với Mario Gaspar và một tiền vệ cánh phải. Sở hữu tốc độ nhanh, lối chơi liều lĩnh cùng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, Pulisic sẽ là một quân bài tẩy thực sự của Chelsea.

HLV Thomas Tuchel đang thể hiện sự “cao tay” khi chỉ trong một thời gian ngắn cầm quyền đội bóng London, ông có cơ hội đem về phòng truyền thống Chelsea một danh hiệu nữa. Danh hiệu Super Cup sẽ là món khai vị tuyệt vời trên bàn tiệc các giải đấu sắp tới mà “thế lực màu xanh” tham gia.

FPT Play,  Truyen hinh FPT anh 5

Trận Super Cup giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra lúc 2h ngày 12/8, được trình chiếu trực tiếp trên FPT Play và Truyền hình FPT tại Việt Nam. Bên cạnh Super Cup, FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong 3 mùa giải (2021-2024), gồm Champions League, Europa League, Europa Conference League và Youth League trên lãnh thổ Việt Nam.

Những thông tin mới nhất về trận tranh Siêu cúp châu Âu sẽ được cập nhật tại kênh Youtube FPT Bóng đá. Mọi thông tin cần giải đáp, độc giả liên hệ hotline 19006600.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm