Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thua của cố võ sĩ sumo nặng nhất thế giới

Dù có cân nặng nhẹ hơn, võ sĩ Nhật Bản Daiju Takase vẫn tạo ra cú sốc khi đánh bại đối thủ có thân hình khổng lồ Emmanuel Yarbrough vào năm 1998.

Yarbrough từng giữ kỷ lục Guinness cho vận động viên nặng nhất thế giới. Ở thời điểm thi đấu với Takase, võ sĩ sumo người Mỹ nặng 272 kg còn đối thủ chỉ có 76 kg. Tuy nhiên, đại diện xứ mặt trời mọc vẫn hạ gục Yarbrough ở thể loại MMA.

Khi trận đấu bắt đầu, Takase chọn chiến thuật di chuyển khắp sàn để né những cú đấm nặng tay từ đối thủ. Thỉnh thoảng, võ sĩ nước chủ nhà tung ra những cú móc vào mặt Yarbrough. Sau một hồi "giao đòn", Takase bất ngờ chọn chiến thuật phá trụ võ sĩ sumo khổng lồ.

vo si sumo anh 1
Yarbrough (phải) có thể hình to lớn hơn đối thủ Takase rất nhiều.

Tuy nhiên, pha ra đòn của võ sĩ người Nhật Bản bất thành. Anh còn bị Yarbrough khóa chân. Trong nỗ lực phá đòn, Takase dùng đủ mọi cách từ đấm vào cơ thể, chân và mặt đối thủ có cân nặng 272 kg. Sau cùng, võ sĩ nước chủ nhà cũng thành công khi Yarbrough tỏ ra đuối sức.

Trên đà thắng thế, Takase tung liên tiếp những cú đấm vào mặt Yarbrough, khiến đối thủ phải đập tay xin thua. Đây được xem là một trong những chiến thắng vang dội và ấn tượng nhất sự nghiệp võ sĩ người Nhật Bản. Tay đấm giải nghệ vào năm 2015 với thành tích 12 thắng, 15 thua và 2 hòa.

Yarbrough không may mắn như đối thủ. Võ sĩ này qua đời ở tuổi 51 vào tháng 12/2015 vì suy tim. Khi đó, anh nặng 317 kg. Tới nay, người hâm mộ vẫn xem trận đấu giữa Yarbrough và Takase là một trong những màn đụng độ chênh lệch nhất lịch sử MMA về cân nặng.

Võ sĩ sumo khổng lồ thua sốc trước đối thủ nhẹ ký hơn Dù có cân nặng nhẹ hơn, võ sĩ Daiju Takase người Nhật Bản vẫn tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại đối thủ có thân hình khổng lồ Emmanuel Yarbrough ngay tại quê hương vào năm 1998.

Nhà vô địch tán thủ vạch trần võ sư 'dỏm' của Trung Quốc

Trước khi hạ Vịnh Xuân Đinh Hạo, nhà vô địch tán thủ Trần Cẩm Vân từng vạch trần một võ sư "dỏm" khác.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm