Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thua 1-3 tiễn Liverpool rời khỏi Top 10

Lữ đoàn đỏ nhận cú sốc ngay trên thánh địa Anfield khi để thua chung cuộc 1-3 trước Aston Villa. Thất bại ở vòng 17 khiến Liverpool bị đẩy xuống nửa dưới ở bảng xếp hạng Premier League.

Trận thua 1-3 tiễn Liverpool rời khỏi Top 10

Lữ đoàn đỏ nhận cú sốc ngay trên thánh địa Anfield khi để thua chung cuộc 1-3 trước Aston Villa. Thất bại ở vòng 17 khiến Liverpool bị đẩy xuống nửa dưới ở bảng xếp hạng Premier League.

Lối chơi của Lữ đoàn đỏ đang được vận hành một cách khá tốt sau khi HLV Rodgers có vài sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu. Trước hết là vai trò tiền vệ đánh chặn do Lucas đảm nhận hiện giúp hàng thủ đội nhà giảm được rất nhiều áp lực. Điều đó cũng góp phần tạo cho thủ quân Steven Gerrard điều kiện tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ tổ chức tấn công. Dù lối chơi tiqui-taca của Liverpool chưa được thực hiện đúng ý đồ của HLV Rodgers, nhưng The Kop đã có nhiều chiến thắng hơn.

Aston Villa giành chiến thắng bất ngờ trước Liverpool

Ở trận đón tiếp Aston Villa trên sân nhà Anfield, sức tấn công của Liverpool sẽ được tăng cường khi đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Luis Suarez sau án phạt treo giò một trận. Nhờ sự trợ giúp của Raheem Sterling và Shelvey ở hai bên cánh, tiền đạo người Uruguay hiện có hai đối tác lý tưởng trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương.

Trong 15 phút đầu tiên, Liverpool có khá nhiều cơ hội để khai thông bế tắc của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống khống chế bóng thiếu chính xác của thủ quân Gerrard sau pha chuyền đổi cánh của Luis Suarez. Ngay sau đó, Shelvey lại xử lý hơi chậm khi để hậu vệ Aston Villa can thiệp trước khi tung ra cú dứt điểm.

Phút 26, Luis Suarez có cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt với thủ môn của Aston Villa, nhưng tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm quá hiền. Chỉ 3 phút sau, đội khách có lời đáp trả với pha tấn công chớp nhoáng, và kết thúc bằng một cú sút xa đưa bóng đi sát cột cọc của Benteke đánh bại Pepe Reina, mở tỷ số trận đấu. Phút 31, Suarez tiếp tục đem đến sự thất vọng cho CĐV Liverpool khi dứt điểm đưa bóng vào mép lưới khung thành Aston Villa sau pha kiến tạo của Gerrard.

Hàng thủ Liverpool thi đấu như kẻ mất hồn.

Trong thế trận đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số, Liverpool lại bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2. Từ tình huống phản công phối hợp một chạm ở phút 41, Weimann đánh bại thủ môn Pepe Reina sau pha đệm lòng ở tư thế không bị kèm trong khu vực 16m50. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Lữ đoàn đỏ trải qua cú sốc ngay trên sân Anfield khi để Aston Villa dẫn trước 2-0.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 6 phút, Aston Villa khiến cầu thủ Liverpool choáng váng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Từ tình huống để mất bóng của Joe Cole, đội khách có pha phản công nguy hiểm. Cầu thủ ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách ở trận này không ai khác chính là Benteke. Tiền đạo của Aston Villa thực hiện pha đột phá và biến hậu vệ The Kop thằng những gã hề trước khi dứt điểm đánh bại Pepe Reina.

Sau bàn thua thứ 3, HLV Rodgers có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Joe Cole vào thay Shelvey, nhưng khả năng dứt điểm của hàng công Liverpool không có sự cải thiện. Trước và trong khu vực 16m50, các cầu thủ chủ nhà liên tục tung ra những cú sút thiếu chính xác. Đây là nguyên nhân chính khiến The Kop vẫn chưa thể vươn lên được nhóm đầu trên bảng xếp hạng Premier League mùa này. Ở phút 72, Lữ đoàn đỏ có thêm một sự thay đổi nữa khi Henderson vào thế chỗ của Lucas.

Tiền đạo Benteke có trận đấu xuất sắc trước các hậu vệ Liverpool.

Sau nhiều pha hãm thành, nỗ lực của Liverpool cũng được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của thủ quân Steven Gerrard ở phút 87. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng được ghi ở trận này. Sau vòng 17, The Kop trở lại nửa dưới ở bảng xếp hạng Premier League. Trong thời gian tới, điều quan trọng là HLV Rodgers cần xây dựng Liverpool thành đội bóng có tính ổn định cao.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Downing, Allen, Lucas, Gerrard, Sterling, Shelvey, Suarez.

Dự bị: Jones, Wisdom, Carragher, Coates, Henderson, Cole, Suso

Aston Villa: Guzan, Lowton, Baker, Clark, Lichaj, Holman, Westwood, Banna, Herd, Weimann, Benteke.

Dự bị: Given, Bennett, Albrighton, Delph, N'Zogbia, El Ahmadi, Bowery

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm