Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez bất lực trước khung thành Swansea

Dù nỗ lực tấn công cho đến phút cuối trận, nhưng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh Luis Suarez đã không thể xuyên thủng được mành lưới Swansea. Trận hòa trên sân Libety khiến Liverpool chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng

Luis Suarez bất lực trước khung thành Swansea

Dù nỗ lực tấn công cho đến phút cuối trận, nhưng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh Luis Suarez đã không thể xuyên thủng được mành lưới Swansea. Trận hòa trên sân Libety khiến Liverpool chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng

Đến thời điểm hiện tại, HLV Rodgers vẫn miệt mài với cuộc cách mạng về lối chơi ở Liverpool. Dù chưa thành công như sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ Lữ đoàn đỏ, nhưng chiến lược gia 39 tuổi này luôn có sự tự tin khả năng kế hoạch của mình thành công. Trận thắng mới nhất trước Wigan với tỉ số 3-0 giúp HLV Rodgers tạm thời giảm được áp lực, tuy nhiên, nhiệm vụ và thử thách phía trước vẫn còn rất nhiều.

Liverpool không thể xuyên thủng được mành lưới của Swansea

Vừa mới có dấu hiệu thi đấu khởi sắc, Liverpool phải hành quân đến sân Liberty của Swansea. Đây là đội bóng hiện xếp trên The Kop 2 bậc ở bảng xếp hạng, nên Lữ đoàn đỏ chắc chắn không thể xem thường đối thủ. Hơn nữa, Swansea dưới sự dẫn dắt của HLV Laudrup có những thay đổi nhất định so với khi HLV Rodgers còn cầm quyền.

Những nhân tố mới xuất hiện ở Liberty như Michu, Guzman, Chico Flores, Pablo Hernandez mang đến cho đội bóng này khả năng tấn công đa dạng và biến hóa. Trong số này, Michu chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với 7 bàn thắng sau 12 trận. Điều đó cho thấy sức công phá của Swansea là rất tốt, và bất cứ hàng thủ nào ở Premier League khi đối đầu với họ đều phải có sự cảnh giác rất cao. 

Dù phải làm khách trên sân Liberty, nhưng các học trò của HLV Rodgers khá tự tin trong việc triển khai thế trận. 10 phút đầu tiên, Liverpool liên tiếp có những pha dứt điểm về phía khung thành Swansea. Ngay phút thứ 3, Enrique tung cú volley khá căng trúng người hậu vệ Swansea. Chỉ sau đó 6 phút, pha đột phá của Luis Suarez đưa bóng đến vị trí của Sterling, và tuyển thủ người Anh tung ra cú sút quá nhẹ, không gây nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà.

Sterling rất cố gắng trong trận đấu trên sân Liberty

Tuy nhiên, Swansea không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi có những tình huống phản công chớp nhoáng. Phút 13, thủ môn Reina đã phải trổ tài cứu thua cho Liverpool sau cú sút ở góc hẹp của đội chủ nhà. Trong những phút tiếp theo hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Đáng tiếc cho The Kop là pha dứt điểm của Enrique lại đi chệch khung thành đội chủ nhà sau pha chuyền vào bên cánh phải của Johnson.

Trong khi đó, cổ động viên Swansea có mặt trên sân Liberty lại tiếc nuối khi cú cứa lòng của Hernandez lại đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 28. Trong trận này, may mắn còn một lần nghiêng về phía đội chủ nhà khi cú sút của Sterling đưa bóng trúng xà ngang ở phút 32. Dù đã nỗ lực tấn công, nhưng cả hai đội đều không thể ghi được bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu.

Lữ đoàn đỏ chưa thể thoát khỏi khó khăn

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Swansea có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Ki Sung-yueng vào thay Shechter nhằm tạo ra sự đột biến trong những pha tấn công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Swansea chưa đủ độ sắc sảo để gây khó khăn cho hàng thủ Liverpool. Trái lại, các hậu vệ đội chủ nhà có những thời điểm lơ là trong việc theo sát Luis Suarez.

Phút 58, Suarez dứt điểm căng ở góc hẹp, nhưng đáng tiếc cho tiền đạo người Uruguay khi thủ thành Tremmel đã xuất sắc cản phá thành công. Về cuối trận, chân sút chủ lực của Liverpool còn có một pha cứa lòng khá nguy hiểm, nhưng lại đi trúng vị trí của Tremmel. Kết thúc 90, HLV Rodgers chỉ có được trận hòa khi gặp lại đội bóng cũ Swansea. Với kết quả này, Liverpool chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Swansea: Tremmel, Rangel, Williams, Chico, Davies, Britton, de Guzman, Routledge, Hernandez, Michu, Shechter.

Dự bị: Cornell, Monk, Tiendalli, Agustien, Ki, Dyer, Lita

Liverpool: Reina, Johnson, Enrique, Skrtel, Agger, Allen, Henderson, Gerrard, Downing, Sterling, Suarez

Dự bị: Jones, Carragher, Coates, Suso, Shelvey, Cole, Sahin

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm