Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Thị Quỳnh trổ tài vẽ tranh Hà Nội trên bánh kem

Để thể hiện tình cảm với Thủ đô trong dịp kỷ niệm 10/10, Hoa hậu Thể thao 2007 đã dành ra 2 ngày thực hiện những chiếc bánh kem đặc biệt.

Với Trần Thị Quỳnh, Hà Nội là mảnh đất cô gắn bó trong suốt những năm tháng trưởng thành. Dù hiện tại đang sống với gia đình nhà chồng ở TP.HCM, nhưng trong lòng cô vẫn không nguôi nhớ về Hà Nội. 
Trong những ngày người dân Hà Nội đón chào kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô 10/10, Hoa hậu Thể thao 2007 cũng thể hiện tình cảm của cô theo một cách riêng là vẽ hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội trên những chiếc bánh kem.
Trần Thị Quỳnh rạng rỡ khoe thành quả là hình ảnh phố cổ Hà Nội trên chiếc bánh kem do tự tay cô làm. 
Hình ảnh phố cổ Hà Nội dưới bàn tay khéo léo của Trần Thị Quỳnh. 
Để thực hiện những chiếc bánh kem đặc biệt này, Trần Thị Quỳnh đã dành ra hai ngày chuẩn bị. Những nguyên vật liệu làm bánh được cô chọn lựa cẩn thận, 3 hình ảnh để vẽ lên bánh kem cũng là những địa danh thân thương nhất với người Hà Nội và trong tâm trí cô: cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân và phố cổ. 
Bà mẹ một con chia sẻ, dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng đây lại là nơi cô vô cùng yêu quý. "Mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều gợi lại cho tôi những ký ức khó quên về 4 năm sống xa nhà, bươn chải với cuộc sống không người thân bên cạnh". 
"Những chiếc bánh kem này có thể chưa phải là tuyệt phẩm nhưng trong đó, tôi đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết và tình cảm. Tôi luôn nhớ về Hà Nội và háo hức được trở về. Hình ảnh Hà Nội trong những chiếc bánh của tôi mang trọn vẹn tình cảm ấy" - Trần Thị Quỳnh tâm sự. 
Hoa hậu Thể thao 2007 cũng quyết định đưa bánh kem Hà Nội lên trang cá nhân của cô để bán đấu giá nhằm quyên góp cho quỹ Nhà chống lũ. Cô mong muốn góp phần nhỏ bé của mình trong công tác xây dựng nhiều ngôi nhà chống lũ cho bà con miền Trung. 

Hoàng Ca

Ảnh: Dương Nguyên

Bạn có thể quan tâm