Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trấn Thành, Đăng Khôi đi bộ vì trẻ nghèo

Nam MC - diễn viên, ca sĩ "Thiên đường vắng em" và nhiều nghệ sĩ Việt đồng hành trong chương trình đi bộ bằng dép xỏ ngón để gây quỹ cho trẻ em nghèo, kém may mắn tại TP.HCM.

Trấn Thành, Đăng Khôi đi bộ vì trẻ nghèo

Nam MC - diễn viên, ca sĩ "Thiên đường vắng em" và nhiều nghệ sĩ Việt đồng hành trong chương trình đi bộ bằng dép xỏ ngón để gây quỹ cho trẻ em nghèo, kém may mắn tại TP.HCM.

Với tư cách đại sứ của chương trình Bàn chân hạnh phúc - Nâng bước đến trường vừa diễn ra tại Hồ Bán Nguyệt (quận 7, TP.HCM), 2 nam nghệ sĩ cùng Đinh Hương The Voice, raper Karik, MC Thiên Vũ, nhóm All The Way Live Vietnam, nhóm Da Outlawz, nhóm Smile đã xuất hiện từ rất sớm để mang dép xỏ ngón, đi bộ trên quãng đường dài 3 km. Mục đích của hoạt động này là gây quỹ, ủng hộ trẻ em nghèo, kém may mắn có điều kiện tiếp tục đến trường. Tổng số tiền gây quỹ được ban tổ chức ghi nhận là 90 triệu đồng.

Trấn Thành và Đăng Khôi.

Dự án Bàn chân hạnh phúc là chương trình gây quỹ đầu tiên được tổ chức dưới hình thức đi bộ bằng dép xỏ ngón tại Việt Nam. Trước đó, năm 2011, Singapore là nước đầu tiên diễn ra chương trình và đã thu hút 1.800 người tham gia, quyên góp được 107.000 USD để dành tặng cho trẻ kém may mắn tại Việt Nam, Singapore và Campuchia. Sự kiện năm 2012 quy tụ được 2.500 người và số tiền quyên góp lên đến 126.000 USD

Ý tưởng đi bộ bằng dép xỏ ngón gây quỹ từ thiện nảy sinh trên sự đồng cảm trong những chuyến đi của ban tổ chức đến các vùng nông thôn, thấy các em học sinh đi bộ bằng chân trần đến trường. Khác với các chương trình đi bộ thường gặp tại Việt Nam, người tham dự sẽ đóng góp trực tiếp vào quỹ thông qua chi phí tham dự. Chi phí dành cho việc tổ chức được giảm thiểu tối đa và đóng góp từ các nhà tài trợ và những đơn vị hỗ trợ quà tặng cho người tham dự.

Đăng Khôi đồng hành cùng các bạn trẻ đi bộ.

Toàn bộ số tiền đóng góp từ người tham dự sẽ được trao tặng cho 3 tổ chức xã hội liên quan đến giáo dục là 25% cho dự án hỗ trợ trẻ em nghèo được tiếp tục đến trường của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VAPCR), 50% cho tổ chức dạy nghề cho thanh thiếu niên đường phố và trẻ có hoàn cảnh khó khăn KOTO, 25% cho dự án hỗ trợ thiết bị giảng dạy cho các trường nghèo vùng sâu và các trường của trẻ em nghèo khuyết tật do Loreto (Loreto Australia - Vietnam Program - LAVP) tổ chức.

Nguồn tài trợ sẽ được đầu tư vào chương trình cấp học bổng cho một số trẻ em có nguy cơ bỏ học do hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương như Lao Cai, Bắc Cạn, Hà Giang, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Khánh Hòa, Long An, Kiên Giang…

Trấn Thành được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Đinh Hương cũng là tâm điểm của buổi đi bộ từ thiện.

Trấn Thành khuấy động tinh thần mọi người.

Các nghệ sĩ biểu diễn hết mình trong chương trình từ thiện.

T.K

Theo Infonet

T.K

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm